Pháp luật

Kẻ giết người trên rẫy vắng sa lưới

Vụ án mạng xảy ra cách đây hơn một tuần ở gần chân núi đã khiến người dân điểm làng Chư Krei (thuộc thôn 4, xã Đăk Pơ Pho, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vô cùng bất an, lo lắng. Nạn nhân là bà Đinh Thị Bor (SN 1966, trú ở điểm làng Chư Krei) bị sát hại khi đang lên rẫy đào mì.

Với quyết tâm làm rõ hung thủ, trấn an dư luận, đến sáng 20/12/2021, lực lượng Công an đã bắt giữ đối tượng Đinh Kơng (người cùng làng) là nghi phạm của vụ án mạng trên. Ngày 21/12, Cơ quan Điều tra đã tổ chức khám nghiệm hiện trường vụ án mạng.

Kết quả thực nghiệm cho thấy phù hợp với lời khai của đối tượng Đinh Kơng. Theo đó, chiều ngày 10/12, thấy bà Bor đang đào chuột đồng ở cửa hang nơi Kơng đặt bẫy, Kơng đến hỏi thì bà Bor không trả lời mà tiếp tục cuốc. Đối tượng đến gần hơn, to tiếng hỏi thì bà Bor giơ cuốc hăm dọa, không may trúng tay Kơng chảy máu. Đối tượng tức giận lấy khúc cây gần đó đập vào đầu nạn nhân đến bất tỉnh rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Sau đó, thấy bà Bor còn sống, hắn lấy dao sát hại nạn nhân, đem thi thể đến vị trí khác cách đó 30 mét vùi lấp xuống đất để phi tang, đồng thời xóa dấu vết tại nơi sát hại nạn nhân.

Thực nghiệm hiện trường vụ án mạng và đối tượng Đinh Kơng (ảnh nhỏ).

Ông Đinh Nhấp - già làng Chư Krei, thôn 4, xã Đăk Pơ Pho, huyện Kông Chro kể lại: “Ngày 12/12, cả làng đi tìm bà Bor mà không thấy. Sau đó tôi phát hiện có một vài cành cây ở khu vực rẫy nhà bà Bor bị héo bất thường. Tôi đi theo dấu vết đó khoảng 30 mét thì phát hiện có dấu đất mới bị đào bới dưới một bụi le và có 3 cục đá đặt trên đó. Lúc đó là mình đã nghi rồi, lạnh toát cả sống lưng. Mình cắm đầu chạy mà còn thấy chậm hơn đi bộ nữa. Mình là già làng mà còn như vậy nữa, huống chi là bà con. Ai cũng hoang mang lắm, không dám đi đâu một mình, phải có Công an hoặc là đông đông mới đi. Bây giờ Công an bắt được thủ phạm thì yên tâm hơn rồi”.

Sau cái chết thương tâm của bà Bor, người dân điểm làng Chư Krei không dám lên rẫy. Nhưng các điều tra viên của Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Gia Lai, Công an huyện Kông Chro và Công an xã Đăk Pơ Pho vẫn kiên trì bám trụ ở rẫy để truy xét đối tượng. Mặc dù manh mối về đối tượng khá mù mờ, nhưng qua sàng lọc, lực lượng Công an nhận thấy nổi lên đối tượng Đinh Kơng (SN 1993, cùng trú tại làng Chư Krei, xã Đăk Pơ Pho) có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Thiếu tá Phan Huy Giang - Điều tra viên Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Đinh Kơng có gia đình ở làng Chư Krei nhưng lại bỏ lên núi sống lang thang từ hơn 6 tháng nay, đi săn bắt, bẫy chuột hoặc lấy trộm thức ăn tại các chòi rẫy gần khu vực bà Bor gặp nạn để sống qua ngày. Khi chúng tôi tìm đến nơi ở của Kơng để mời về làm việc thì đối tượng vắng mặt, một số người thấy Kơng đi sâu vào trong núi biệt tích. Lực lượng Cảnh sát điều tra đã trưng cầu giám định gen đối với các dấu vết sinh học thu được ở hiện trường. Kết quả giám định ADN cho thấy, ngoài dấu vết máu, tại hiện trường còn có dấu vết tinh trùng chính xác là của Đinh Kơng”.

Việc bắt giữ đối tượng này không hề đơn giản vì Kơng ở trên núi đã lâu, quen thuộc địa hình, nhiều lần cắt đuôi trinh sát. Sau hơn một tuần truy tìm đối tượng không thành, lực lượng Công an đổi “chiến thuật”, nhử Kơng ra khỏi nơi ẩn nấp. Khoảng 9h ngày 20/12/2021, Kơng định vào xin đồ ăn ở một chòi rẫy thì bất ngờ, các trinh sát hình sự xuất hiện, nhanh chóng bắt giữ đối tượng.

Hiện cơ quan Công an đang hoàn tất thủ tục để khởi tố đối tượng Đinh Kơng về hành vi giết người.

Tác giả: Thúy Trinh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP