Trong tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý: Các sở, ngành liên quan sớm kiểm tra nội dung kiến nghị của người dân

Sáng nay (15/1), đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết trung ương Đảng – Phó bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 1/2020. Tham dự có đồng chí Trần Văn Mão – Phó trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh.

Toàn cảnh buổi tiếp dân.

Tại buổi tiếp công dân, ý kiến người dân phản ánh chủ yếu tập trung các nội dung liên quan đến giải quyết tranh chấp đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và công tác đền bù tái định cư cho các gia đình chính sách.

Công dân nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp.

Ngoài ra một số ý kiến cũng phản ánh về việc một số công ty chậm đóng tiền bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động. UBND phường Trường Thi thành phố Vinh bố trí đất tái định cư khu tập thể Điện Lực không đúng đối tượng, hay có một hộ gia đình nuôi lợn, xây dựng hố đổ chất thải trên thửa đất do UBND xã Quỳnh Châu huyện Quỳnh Lưu quản lý làm ảnh hưởng đến môi trường, sinh hoạt của người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý yêu cầu các sở, ngành liên quan sớm kiểm tra nội dung kiến nghị của người dân.

Đối với từng ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đã yêu cầu lãnh đạo thành phố Vinh, huyện Quỳnh Lưu, Sở tài nguyên môi trường trả lời, trao đổi trực tiếp với người dân tại buổi tiếp. Đồng thời giao cho các sở, ngành liên quan sớm kiểm tra nội dung kiến nghị của người dân. Về các nội dung vượt quá thẩm quyền cấp tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý yêu cầu các ngành liên quan tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh có hướng đề xuất với cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất cho người dân theo đúng quy định của pháp luật./.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP