Kinh tế

Tham vọng công nghệ trong ngành bảo hiểm nhân thọ

Các công ty bảo hiểm nhân thọ đang ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo để phục vụ khách hàng tốt hơn, theo ông Phương Tiến Minh.

Chia sẻ trong talkshow The Next Power, CEO Prudential Việt Nam nhận định ngành bảo hiểm nhân thọ đang ứng dụng công nghệ mạnh mẽ. Từ năm 2020, Prudential đã triển khai một hệ sinh thái sử dụng dữ liệu, trí tuệ nhân tạo để đưa vào chiến lược dài hơi, phục vụ khách hàng tốt hơn. Cũng trong năm này, ông Minh và các cộng sự bắt đầu một nền tảng mới với tên gọi Pulse. Ứng dụng này đã có 10 triệu lượt tải xuống và hơn 3 triệu người dùng, chủ yếu để kiểm tra sức khỏe, trò chuyện với bác sĩ...

Ông Phương Tiến Minh, CEO Prudential Việt Nam chia sẻ trong The Next Power.

Trở lại Prudential Việt Nam với cương vị Tổng Giám đốc từ năm 2020, trong khoảng thời gian đại dịch bùng phát, ông Phương Tiến Minh luôn trăn trở về cách thức để doanh nghiệp vượt qua khủng khoảng, giữ đà tăng trưởng. Dù bảo hiểm không phải ngành chịu ảnh hưởng tiêu cực trực tiếp từ dịch Covid-19 nhưng Prudential lại bước vào một "cuộc chiến" khác là làm sao để đổi mới sản phẩm, mô hình kinh doanh để nâng cao sức cạnh tranh. Tập thể nhân viên làm việc tại Prudential hiểu rất rõ những đổi mới có ý nghĩa gì và vị CEO này luôn khuyến khích, trao quyền cho họ thử thách những cái mới.

Nói về điểm mới đáng tự hào nhất đã làm được tại Prudential Việt Nam, CEO Phương Tiến Minh tâm đắc sáng kiến "Innovative house". Đây là một nhóm nhất định gồm khoảng 5-6 tài năng trẻ của công ty. Họ là những người năng nổ, am hiểu về khách hàng. Những ý tưởng mới sẽ được đưa vào "Innovative house" này để triển khai. Nếu có thể phát triển, những ý tưởng này sẽ được đi tiếp; ngược lại, nó sẽ bị chấm dứt tại chỗ và qua một trang mới.

Ngoài ra, ở Prudential khu vực châu Á, Prudential cũng có một hình thức khác là "hothouse", đồng nghiệp ở các quốc gia khác nhau sẽ trò chuyện trực tuyến mỗi tháng một lần. Họ có chưa tới một tuần để xem xét độ khả quan của ý tưởng sáng tạo. Ý tưởng của thị trường này có thể được cân nhắc áp dụng ở thị trường khác trong khu vực.

"Tại Prudential, tôi có một chương trình là khuyến khích mọi người làm sai và nếu làm sai thì tôi còn vinh danh vì họ đã làm một cái gì mới để sai. Nhờ đó, những con người hiện tại của Prudential đang rất can đảm vì họ biết nếu làm sai, họ sẽ không bị kêu ca. Từ những bài học về sai lầm, họ sẽ mang lại những kết quả khả quan, tích cực hơn và giúp cho công ty Prudential vượt qua sóng gió", ông Minh chia sẻ.

Lãnh đạo Prudential Việt Nam cho rằng, một quan niệm sai là những cái đổi mới đều dẫn tới những kết quả tốt đẹp. Theo ông Phương Tiến Minh, một cái sai đúng là một cái sai khi chúng ta thử hết mình. Ông nhận thấy trong quá trình thử, rất nhiều đồng nghiệp của ông thử với một tâm thế biết sai cho nên thử cho có. "Đối với tôi, đó là những cái sai mà tôi không nghĩ là nó đúng. Tôi luôn khuyến khích các bạn là thử và sai, miễn là phải thử cho tới. Lúc đó, khi sai thì chúng ta sẽ học được những bài học khác, đừng thử với một tâm thế biết nó sẽ sai", ông Minh nêu quan điểm.

Ông Phương Tiến Minh cũng bộc bạch về việc "chảy máu" nhân sự khi doanh nghiệp trở thành trung tâm đào tạo cho cả ngành. Bản thân ông cũng đã từng ra đi và trở về nên ông luôn tôn trọng quyết định tìm hướng đi mới của nhân viên. "Thực tế 2 năm qua, chúng tôi cũng thấy một trào lưu khác. Prudential đã thu hút được những bạn trẻ. Bản thân tôi là một ví dụ, tôi cũng quay về Prudential sau hơn 1 năm. Lý do là tôi thấy vẫn còn nhiều thứ hấp dẫn với tôi ở Prudential và tôi còn có thể làm nhiều cho ngành bảo hiểm nhân thọ, ông Minh kể.

Vị CEO bảo hiểm Tôi mong muốn trong 5 năm tới, Prudential là đơn vị tiên phong đưa ra những giải pháp phù hợp nhất, tối ưu nhất cho khách hàng, không chỉ dừng lại ở mảng sản phẩm, còn ở những dịch vụ dịch vụ kèm theo. "Tôi muốn Prudential sẽ trở thành một Google của ngành bảo hiểm. Mượt mà và đem lại những trải nghiệm tốt như vậy, chúng ta mới có thể phát triển tốt ngành bảo hiểm nhân thọ", ông Phương Tiến Minh khẳng định.

Tác giả: Thanh Thư

Nguồn tin: Báo Vnexpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP