Thế giới

Máy bay Hong Kong tới đại lục bị đe dọa đánh bom, hành khách sơ tán khẩn

Mối đe dọa đánh bom buộc hành khách trên chuyến bay CX390 của Cathay Pacific phải sơ tán khẩn cấp sau khi chiếc Airbus 330 hạ cánh xuống bay Quốc tế Bắc Kinh.

Lực lượng cảnh sát Hong Kong hôm 12/9 cho biết không ai bị thương trên chuyến bay CX390 khởi hành từ Hong Kong tới đại lục sáng 11/9.

Lực lượng này thông tin, họ nhận được cuộc gọi vào 10h40 sáng 11/9, trong đó khẳng định một quả bom được đặt trên máy bay.

Vào thời điểm cảnh sát Hong Kong nhận được báo cáo trên, chuyến bay đã khởi hành.

Trong khi đó, Cathay Pacific xác nhận một đường trượt khẩn cấp đã được triển khai để sơ tán hành khách và phi hành đoàn sau khi giới chức nhận được thông tin liên quan tới mối đe dọa an ninh được báo cáo.

Một chiếc máy bay của Cathay Pacific. (Ảnh: CNS)

Cathay Pacific cho biết một số ít hành khách bị bầm tím nhẹ trong quá trình này và được chăm sóc y tế thích hợp và không cần nhập viện.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các hành khách liên quan. Hãng cũng sẽ tiếp tục hợp tác với các cơ quan chức năng để điều tra", hãng này cho hay.

Nguồn tin của SCMP cho biết có khoảng 30 hành khách trên máy bay.

Một phụ nữ, người có bố là hành khách trên chuyến bay cho biết, chiếc Airbus 330 hạ cánh xuống sân bay Bắc Kinh sau khi cất cánh từ Hong Kong lúc 9h sáng.

Cô này dẫn lại lời kể của bố mình tiết lộ sau khi máy bay hạ cánh, phi hành trông có vẻ lo lắng và thỉnh thoảng thì thầm với nhau. Họ cũng mở các khoang hành lý trên cao và kiểm tra từng khoang một.

Các cửa thoát hiểm được mở nhưng phi hành đoàn không giải thích tình hình cụ thể cho hành khách. Các hành khách lo lắng làm theo hướng dẫn, trượt xuống và rời khỏi cabin.

Người phụ nữ cho biết đường trượt quá dốc và không bằng phẳng khiến một số hành khách bị thương, trong đó có bố cô.

Cảnh sát Hong Kong xác nhận sau khi điều tra, đây chỉ là một lời đe dọa đánh giả. Hiện chưa có lệnh bắt giữ nào được đưa ra. Hình phạt tối đa cho hành vi đe dọa đánh giả tại Hong Kong là hơn 19.000 USD và 5 năm tù.

Tác giả: SONG HY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP