Thể thao

HLV Nhật Bản tin Việt Nam có thể dự World Cup 2030

HLV Nhật Bản - ông Ono Shingi (U21 Yokohama) cho rằng tuyển Việt Nam có thể dự World Cup 2030, đó là giấc mơ có thực nếu làm tốt công việc ngay từ lúc này.

HLV Nhật Bản - Ono Shingi đang dẫn dắt U21 Yokohama thi đấu ở giải U21 Quốc tế 2017. Đây cũng là lần thứ 2 vị HLV người Nhật sang Việt Nam tham dự giải Quốc tế.

Với sự am hiểu bóng đá Việt Nam, ông Ono Shingi cho rằng chuyện huyền thoại Ryan Giggs mong muốn Việt Nam dự World Cup 2030 có thể trở thành hiện thực.

HLV Ono Shingi (bên phải).

Trả lời câu hỏi của Saostar về việc huyền thoại Ryan Giggs bày tỏ hy vọng bóng đá Việt Nam có thể dự World Cup 2030 là thực tế hay viển vông? HLV Ono Shingi nói: “Không tin tưởng là không đúng. Bây giờ Việt Nam có đến 13 năm để hoàn thành giấc mơ này.

Thế nên, Việt Nam làm công tác đào tạo trẻ tập trung theo mục tiêu đề ra, đi theo lộ trình đúng, có khoa học thì giấc mơ trong tầm tay”.

Trước đó, Ryan Giggs sang Việt Nam nhân ngày khánh thành học viện PVF. Cựu tiền vệ Manchester United bày tỏ ước mơ Việt Nam dự World Cup 2030. Nhiều ý kiến không tin tưởng, thậm chí có một lãnh đạo VFF cho rằng Giggs chẳng biết gì bóng đá Việt Nam nên nói như thế.

Theo HLV Ono Shingi, bóng đá Việt Nam đang có một lứa cầu thủ rất tốt, thậm chí tốt hơn so với năm 2016. Các cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật không hề thua kém các cầu thủ Nhật Bản. Vấn đề là nằm ở khả năng tổ chức, tư duy chiến thuật chưa tốt.

HLV Ono Shingi tin rằng Việt Nam đang có một lứa cầu thủ tốt.

Cũng về vấn đề này, Saostar đặt câu hỏi với HLV Ono Shingi là sự khác biệt lớn nhất giữa bóng đá Việt Nam và Thái Lan, HLV người Nhật cho rằng: “Tôi nghĩ cầu thủ Thái Lan không hơn cầu thủ Việt Nam. Tuy nhiên, họ có tính tổ chức cao hơn. Đây có thể là xuất phát từ đào tạo ngay từ lúc nhỏ”.

Trong số các cầu thủ Việt Nam hiện tại, HLV Ono Shingi đặt kỳ vọng lớn và ấn tượng nhất với tiền đạo Nguyễn Công Phượng. HLV người Nhật cho rằng Phượng có thể trở lại Nhật thi đấu.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP