Giáo dục

Bé lớp 1 bị bố của bạn hành hung: Nhà trường báo cáo không đúng sự thật?

Nhiều người chứng kiến sự việc cho rằng cháu bé bị kéo từ trong trường ra ngoài và thông tin trong báo cáo của nhà trường là không đúng.

Liên quan đến vụ bé lớp 1 bị bố của bạn hành hung tại trường Tiểu học Hữu Nghị (phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình), mới đây, một số người chứng kiến vụ việc cho hay, trong báo cáo của nhà trường gửi Phòng GĐ&ĐT TP Hòa Bình có một chi tiết không đúng về việc gặp cháu N.N.K. (7 tuổi, học sinh lớp 1A3, Trường tiểu học Hữu Nghị, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) ở ngài cổng trường.

Theo một người phụ nữ bán hàng quán đối diện cổng trường Tiểu học Hữu Nghị cho biết, vào thời điểm xảy ra sự việc, bà đang bán hàng cho khách và nhìn thấy Phạm Duy Đức (42 tuổi, ở TP Hoà bình) kéo cháu bé từ trong trường ra phía ngoài.

"Người đàn ông này vào tận trong trường để kéo cháu bé ra ngoài rồi đi về phía nhà mình chứ không phải gặp cháu bé ở trước cổng trường như một số người đang bàn tán", người phụ nữ này nói.

Trường Tiểu học Hữu Nghị - nơi cháu K. và cháu L. theo học. (Ảnh: Tùng Lâm)

Anh Nguyễn Văn Dũng (49 tuổi, bố bé trai lớp 1 bị hành hung) bức xúc cho biết, khi anh hỏi về sự việc, một số phụ huynh đưa con đi học ngày hôm đó đều khẳng định nhìn thấy ông Đức đưa K. từ trong trường ra ngoài để đánh.

"Không chỉ các phụ huynh mà con trai tôi cũng kể lại khi đang đi vào lớp đi được nửa sân trường thì ông Đức từ trong lớp học tiến tới, kéo tay cháu ra ngoài cổng trường. Ra đến cổng trường ông Đức không kéo tay nữa mà túm cổ áo cháu lôi về nhà", anh Dũng chia sẻ.

Trong khi đó, chị Ngọc - mẹ cháu bé bị hành hung cho biết, gia đình không đồng ý với cách trả lời của nhà trường khi nói rằng sự việc xảy ra ở bên ngoài trường.

"Rất nhiều phụ huynh, người dân bên ngoài trường và cả con gái tôi đều khẳng định cháu K. đã đi vào trường và ông Đức đưa con tôi từ trong trường ra bên ngoài để đánh. Tuy nhiên cách trả lời của nhà trường nói rằng sự việc xảy ra với con tôi ở bên ngoài khuôn viên của trường gia đình chúng tôi hoàn toàn không đồng ý", chị Ngọc bức xúc.

Trước thông tin trên, PV VTC News nhiều lần liên hệ với nhà trường để đặt câu hỏi nhưng bà Dương Thị Thanh Hương - Hiệu trưởng trường Tiểu học Hữu Nghị luôn từ chối trả lời và không nói gì đến trách nhiệm của nhà trường khi để sự việc xảy ra trong khuôn viên trường.

Bày tỏ quan điểm về sự việc, cô Lê Thị Loan – Phó khoa Giáo dục (Học viện Quản lý Giáo dục) cho hay: "Để xảy ra sự việc đáng tiếc như thế này dù là trong hay ngoài nhà trường thì nhà trường cũng không thể vô can".

Như VTC News đưa tin, theo báo cáo sáng 14/7 của Phòng GD&ĐT TP Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình), khoảng 13h50 ngày 10/7, khi học sinh N.G.K. đến trường và đang ở cổng thì bị Phạm Duy Đức (SN 1978) là phụ huynh của em P.H.L. (bạn học cùng cháu K.) dụ dỗ, yêu cầu đi theo đến chỗ khuất để bạo hành, khiến cháu K. bị chảy máu mũi, miệng.

Bé K. hiện đang được điều trị tại Bênh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình.

Trước khi xảy ra vụ việc trên, ngày 8/7, học sinh N.G.K. và P.H.L. (cả hai đều là học sinh lớp 1 trường Tiểu học Hữu Nghị) trêu đùa nhau và xảy ra mâu thuẫn trong giờ ra chơi. Gia đình em L. sau đó báo sự việc với giáo viên chủ nhiệm lớp.

Sau đó, Ban Giám hiệu nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm gặp riêng 2 học sinh L. và K. để lắng nghe, phân tích đúng – sai, đồng thời đề nghị các học sinh xin lỗi nhau.

Dù việc mâu thuẫn của con và bạn học đã được giải quyết nhưng Phạm Duy Đức vẫn chưa hết bức xúc. Khi đưa con đi học, gặp cháu K. ngoài cổng trường, người đàn ông này ra tay đánh đập cháu bé.

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP