Giải trí

Được dung túng, sao Việt 'dính' bê bối vẫn xuất hiện trong gameshow

Dù vướng bê bối đời tư hoặc các loại scandal khác, Jack, MCK, Hương Giang và nhiều nghệ sĩ vẫn được mời tham gia các gameshow trên truyền hình.

Do sự dễ dãi của các đơn vị tổ chức, các đài truyền hình, nhiều nghệ sĩ dù vướng bê bối đời tư, phát ngôn phản cảm vẫn xuất hiện tràn lan trong các gameshow.

Sự dung túng của các sameshow

Trước khi Running Man lên sóng, nam ca sĩ Jack vướng hàng loạt bê bối đời tư. Anh bị tố cùng lúc có quan hệ tình cảm với nhiều cô gái, có con riêng, bỏ rơi con, không chăm sóc con.

Ồn ào của Jack không chỉ khiến khán giả mà ngay cả các nghệ sĩ cũng cực kỳ bức xúc. Họ cho rằng, Jack không xứng đáng tiếp tục hoạt động trong môi trường nghệ thuật.

Jack vướng hàng loạt ồn ào đời tư trước khi tham gia "Running Man".

Bất chấp ồn ào đó, Jack vẫn xuất hiện trong Running Man. Khi chương trình lên sóng, nhiều khán giả giận dữ cho rằng, ban tổ chức đã quá coi thường công chúng. Tới tận tập 5, Running Man mới loại bỏ hình ảnh của Jack trong cuộc chơi.

Trước đêm chung kết Rap Việt mùa đầu tiên, thí sinh MCK vướng phải ồn ào phát ngôn dung tục, phản cảm. Khi vấp phải sự chỉ trích của khán giả, MCK thể hiện thái độ ngang tàng trên trang cá nhân. Anh nhận mình “trẩu” và “chọi” từ xưa, mạng xã hội “không thể làm sống bớt thật hơn được”. Khi nhận về nhiều chỉ trích, MCK quyết định ẩn - mở rồi lại ẩn bài chia sẻ của mình. Đáng chú ý, trong lần mở gần nhất, nam rapper khẳng định sẽ tiếp tục mở lại bài đăng sau khi chương trình Rap Việt kết thúc. Nhiều người cho rằng, thái độ của MCK chính là thách thức dư luận.

Cùng với MCK, thí sinh Gonzo cũng khiến dư luận dậy sóng vì câu nói: "Gu của em là mẹ anh". Khi MCK bị dân mạng "mắng mỏ", Gonzo lên tiếng bênh vực. Thí sinh của Rap Việt mùa đầu tiên cho rằng bây giờ MCK gây tranh cãi nhưng 20 năm sau, anh ta sẽ là “huyền thoại”.

Cách cư xử của MCK và Gonzo khiến khán giả tức giận. Nhiều người mạnh mẽ yêu cầu cấm sóng rapper này trước đêm chung kết. Tuy nhiên, trước sự bức xúc của dư luận, nhà sản xuất của Rap Việt từ chối trả lời. Tới đêm chung kết, MCK và Gonzo vẫn ngang nhiên xuất hiện.

Thí sinh MCK trong "Rap Việt" mùa đầu tiên.

Đầu tháng 3/2017, phát biểu trong một buổi họp báo, Trấn Thành chia sẻ, anh không đồng tình với những ý kiến cho rằng gameshow hài ngày càng rẻ tiền. Nam diễn viên nói: "Bây giờ, ai cũng có tivi, vậy chúng ta nên chọn lọc mà xem. Nếu quý vị cảm thấy chương trình nào nhảm nhí, hãy tắt tivi. Còn các chương trình nào đầu tư về kịch mục, hãy đón nhận".

Phát ngôn của Trấn Thành bị nhiều khán giả cho là ngông cuồng. Ngay sau đó, Đài truyền hình Vĩnh Long không sử dụng Trấn Thành làm MC cho chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí.

Ông Lê Quang Nguyên - Giám đốc Đài truyền hình Vĩnh Long - khi đó cho biết: "Trấn Thành từng vướng scandal diễn phản cảm khi cải biên tuồng Tô Ánh Nguyệt thành hài kịch. Diễn viên cũng có những phát ngôn bị chê bai. 'Tuyệt đỉnh song ca nhí' liên quan đến thiếu nhi, vì vậy, Trấn Thành không thích hợp". Tuy nhiên, đó chỉ là quyết định riêng của Đài Vĩnh Long. Trấn Thành vẫn là gương mặt MC được các đài truyền hình, các nhà tổ chức gameshow khác săn đón.

Tới thời điểm hiện tại, Trấn Thanh đang vướng phải ồn ào liên quan tới tiền từ thiện. Tuy nhiên, anh vẫn là MC của Rap Việt - chương trình lên sóng VTV.

Trấn Thành làm MC của "Rap Việt".

Trong chương trình Siêu sao đoán chữ ghi hình vào năm 2017, MC Đại Nghĩa đặt câu hỏi cho người chơi: "Cát Tường hay than phiền anh Trung Dân thích tìm tòi khám phá máy móc, xem xem nó hoạt động thế nào. Có một lần, ông ấy đút đầu vào… (ba chấm) và ông ấy bị thương". Theo yêu cầu của MC, người chơi sẽ phải tìm từ điền vào dấu ba chấm đó.

Nữ ca sĩ Hương Giang liền chọn chọn đáp án "đút đầu vào cầu tiêu". Ngay khi nghe câu trả lời trên, nghệ sĩ Trung Dân liền bỏ ra về dù chương trình chưa kết thúc. Nhiều nghệ sĩ và khán giả giận dữ chỉ trích, kêu gọi tẩy chay Hương Giang. Tuy vậy sau đó, Hương Giang vẫn là khách mời được các gameshow yêu thích.

Hương Giang nhiều lần vướng ồn ào về phát ngôn khi tham gia các gameshow.

Việc liên tục xuất hiện trên các gameshow nhưng lại có những phát ngôn không phù hợp khiến lượng anti-fan của Hương Giang tăng chóng mặt. Thay vì tiếp thu hoặc tỏ ý tôn trọng, Hương Giang lại chọn cách đối đầu trực diện với họ bằng thái độ thách thức. "Cuộc chiến" bị đẩy lên đỉnh điểm, khán giả ngày càng phản ứng tiêu cực với với nữ ca sĩ. Họ đòi tẩy chay các chương trình, các nhãn hàng mà Hương Giang làm đai diện. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, ban tổ chức một cuộc thi sắc đẹp vẫn có ý định mời nữ ca sĩ trình diễn. Sự việc chỉ lắng xuống khi Hương Giang chủ động dừng hoạt động một thời gian.

Nghệ sĩ vướng bê bối nên bị cấm có thời hạn

Ở Trung Quốc, cơ quan quản lý đang tiến hành những biện pháp cực kỳ mạnh tay để chấn chỉnh showbiz. Hàng loạt nghệ sĩ vướng bê bối đời tư, vi phạm pháp luật bị phong sát. Mọi con đường hoạt động của họ khép lại vĩnh viễn. 25 nghệ sĩ bị cấm sóng, bao gồm cả những tên tuổi hàng đầu của showbiz Trung Quốc như Triệu Vy, Phạm Băng Băng, Lý Tiểu Lộ...

Ở Hàn Quốc, các nghệ sĩ vướng bê bối cũng sẽ bị các đài truyền hình và khán giả tẩy chay, rất khó quay lại hoạt động nghệ thuật hoặc nếu có cũng khó lấy lại sức nóng cho tên tuổi.

Nhưng ở Việt Nam, dường như cả công chúng lẫn cơ quan quản lý đều đang quá dễ dãi với những nghệ sĩ vướng scandal. Thời gian gần đây, một bộ phận công chúng đã lên tiếng đòi hỏi các cơ quan quản lý, đài truyền hình, đơn vị tổ chức gameshow có cách ứng xử phù hợp đối với những nghệ sĩ liên tiếp vướng scandal.

PGS.TS Bùi Hoài Sơn - Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội chia sẻ với phóng viên VTC News rằng, ông ủng hộ việc ra quy định tạm dừng biểu diễn một thời gian đối với những nghệ sĩ vi phạm pháp luật, vướng bê bối, ồn ào về đời tư.

"Việc làm này giúp các nghệ sĩ có cơ hội hiểu hơn về trách nhiệm của họ đối với xã hội cũng như đạo đức nghề nghiệp. Nếu trong thời gian đó, họ cầu thị và có những thay đổi tích cực, chúng ta nên có cơ chế tạo điều kiện để họ quay trở lại, cống hiến nhiều hơn cho nghệ thuật, cho công chúng" - PGS.TS Bùi Hoài Sơn nói.

Trước ý kiến cho rằng, một số gameshow đã ghi hình xong thì nghệ sĩ tham gia mới vướng scandal nên rất khó cho đơn vị tổ chức, ông Bùi Hoài Sơn chia sẻ: "Không có gì là không thể. Nếu nhà sản xuất gameshow thực sự có tinh thần trách nhiệm, họ sẽ có cách để cắt sóng các nghệ sĩ tai tiếng tham gia chương trình, kể cả khi đã ghi hình".

Theo ông Sơn, điều này khiến sẽ khiến cho các nghệ sĩ có ý thức hơn trong việc giữ gìn hình ảnh, đơn vị tổ chức gameshow cũng sẽ nhận được sự đánh giá cao từ phía cơ quan quản lý cũng như khán giả.

Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội nói: "Các đơn vị tổ chức không mời nghệ sĩ vướng scandal tham gia chương trình là tôn trọng khán giả, thể hiện trách nhiệm xã hội và đồng hành với xã hội làm trong sạch môi trường nghệ thuật”.

Tác giả: HOÀNG ANH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP