Thể thao

Công Vinh ngưỡng mộ lứa cầu thủ Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo

Cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam Lê Công Vinh đánh giá cao lứa cầu thủ hiện tại của bóng đá nước nhà dưới triều đại của HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo.

Có mặt tại buổi lễ khai trương một trung tâm tập luyện Yoya và Gym tại Quận 6, TP.HCM tối 13/10, cựu tiền đạo ĐT Việt Nam Lê Công Vinh đã chia sẻ khá nhiều về tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

"Thể dục thể thao luôn rất cần thiết cho con người, với cầu thủ thì điều đó càng quan trọng. Người ta thường nói trẻ bỏ sức ra để đi kiếm tiền, già lại bỏ tiền ra để kiếm sức khoẻ. Vậy nên, những CLB thể hình, yoga và gym sẽ giúp ích rất nhiều cho cộng đồng trong việc giữ gìn sức khoẻ.

Lứa cầu thủ U23 và ĐT Việt Nam hiện tại chiều cao trung bình đều trên 1m7, đó là tín hiệu đáng mừng cho bóng đá nước nhà. Trước đây thời của tôi, cao 1m7 hay trên 1 chút thôi là đã tốt quá rồi, có ai cao vượt trội đâu.

Kể cả phom người cũng ít cầu thủ để ý tập luyện để giữ cho vóc dáng được cân đối, đẹp. Thế nhưng thời gian gần đây cầu thủ Việt Nam đã chú trọng đến phom người của mình nhiều hơn, thân trên hay cơ chân đều phát triển khá tốt", Soha dẫn lời cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam.

Cũng theo Công Vinh, vai trò của thể hình thể lực cũng như sự khổ luyện là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của mỗi cầu thủ: "Tất cả những yếu tố trên sẽ hỗ trợ cho họ rất nhiều mỗi khi ra sân. Sức bền, lực chạy và lực sút sẽ tốt hơn rất nhiều. Thành tích chúng ta có được trong 2 năm qua nhờ nhiều vào yếu tố thể lực và sức bền tốt.

Chúng ta đã xem nhiều trận đấu của U23 và ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo suốt 2 năm qua. Hình như không có bất kỳ ai chơi 120 phút mà bị chuột rút. Đó là điều rất đáng vui mừng.

HLV Park Hang Seo cũng như các HLV nội lúc này phần nào đã tiệm cận được giáo án huấn luyện quốc tế. Đặc biệt chế độ dinh dưỡng đã được quan tâm nhiều hơn ở từng CLB V-League ở những mùa giải gần đây. Họ biết cách áp dụng giáo án để giúp cầu thủ chịu đựng được áp lực cao trong suốt 90 phút và kể cả 120 phút".

Công Vinh ngưỡng mộ cầu thủ Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo

Bóng đá Việt Nam trong hai năm vừa qua đã đạt được những thành tích vô cùng tự hào, chúng ta là Á quân U23 châu Á 2018, là Nhà vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và vô địch Sea Games 30 và lần đầu sau 20 đã vươn lên vị trí thứ 94 trên bảng xếp hạng FIFA, đứng thứ 16 ở khu vực châu Á.

Tuy vậy, theo cựu tiền đạo Lê Công Vinh, bóng đá Việt Nam vẫn còn khoảng cách khá lớn với các nền bóng đá hàng đầu trong khu vực châu Á. Chia sẻ với báo Bóng đá, cựu tiền đạo của ĐT Việt Nam cho biết:

"Hai năm gần đây ĐT U23 và tuyển Quốc gia đã có những bước tiến rất lớn. Đấy là tín hiệu rất vui và là động lực giúp bóng đá Việt Nam ngày càng được quan tâm hơn. Những bước tiến ấy kéo theo các giải đấu ở Việt Nam ngày càng hoàn thiện và chuyên nghiệp hơn", Công Vinh chia sẻ với truyền thông Việt Nam trong một buổi gặp gỡ mới đây

"Tuy nhiên, chúng ta phải luôn nỗ lực để thúc đẩy bóng đá nước nhà tiến bộ hơn nữa, vì thực tế bóng đá Việt Nam vẫn còn khoảng cách với những nền bóng đá hàng đầu châu Á chứ chưa nói đến thế giới".

Tác giả: N.P (T/H)
Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP