Kinh tế

Con gà lưỡng tính 'có một không hai', trả giá bao nhiêu cũng không bán

Con gà lưỡng tính "có một không hai" mang hai màu lông khác biệt, chân gà một chân mọc cựa, một chân không. Đặc biệt, nó còn có thể gáy được cả giọng trống và mái.

Những ngày qua, người dân ở huyện An Phú, tỉnh An Giang đã ùn ùn đến kéo nhà ông Trần Văn Hổ, xã Quốc Thái (An Giang) để xem con gà "độc nhất vô nhị". Do có quá nhiều người hiếu kỳ kéo đến, chủ nhân đành phải nhốt con gà ở sau hè, ai thân quen lắm thì mới cho vào xem. Thậm chí, có người trả giá đến 6 triệu đồng mà ông Hổ vẫn chưa chịu bán. Ông Hổ cho biết, con gà nở ra từ quả trứng to gấp đôi quả trứng gà ta bình thường. Hiện tại, gà đã được 10 tháng tuổi, nặng 2,9kg.

Con gà có 'diện mạo' nửa trống nửa mái, gáy được hai giọng. Ảnh: Thanh Niên

Ông Hổ cho biết, gia đình anh đã nuôi gà từ rất lâu. Hết đàn gà này nuôi lớn lên rồi bán thì vợ chồng ông gầy đàn mới. Vì thế, hiện đàn gà nhà anh có cả trăm con.

Ông Hổ kể, sau mấy chục năm nuôi gà, ông chẳng phát hiện gì lạ. Cho đến cách đây khoảng 10 tháng, bỗng trong một ổ trứng gà của nhà anh có một trứng lớn bất thường. Ổ trứng này được sinh ra bởi con gà mái mẹ giống nòi màu đen (gà ô) và gà trống cha là con trống đỏ (gà điều).

Khi đó trong ổ trứng nở được đàn gà 7 con (3 mái, 4 trống). Trong đó, có một quả trứng to gần gấp rưỡi các trứng khác, cứ ngỡ là gà sinh đôi. Nhưng không ngờ, khi nở nó chỉ có 1 con. Đây cũng là quả trứng được gà mẹ đẻ ra đầu tiên, nhưng lại nở cuối cùng. Con gà nở cuối cùng lại to lớn nhất trong đàn.

Ông Hổ cho hay, gà càng lớn, ông càng nhận thấy nhiều điều độc đáo và thú vị về nó. Đặc biệt là bộ lông trên mình gà được chia làm hai màu. Nửa thân gà một bên mang màu bông vàng (gà khét), bên còn lại một màu đen huyền (gà ô).

"Tới khi gà trổ mã thì sự khác biệt càng nổi bật, đôi chân gà cũng không giống nhau. Một chân màu xanh thì có cựa dài, y như chân gà trống, chân còn lại thì màu trắng và không mọc cựa, y như chân gà mái. Mặt con gà cũng chia làm hai phần, bên có tích đỏ thòng xuống cổ giống gà trống, bên thì tích xoăn và tái như gà mái", ông Hổ kể.

Theo ông Hổ, khoảng 1 tháng trước có người trong xóm đến chơi, thấy gà lạ, rồi truyền miệng ra ngoài cho nhiều người biết nên có đông người kéo đến xem gà. Con gà này không ưa nguồn nước bẩn, hễ uống nước bẩn là bị tiêu chảy. Do vậy, mấy tháng nay ông Hổ phải cho gà uống và tắm bằng nước lọc.

Ông Hổ cho biết thêm, mặc dù con gà lạ của ông đã trưởng thành nhưng chưa lần nào ông thấy nó “đạp mái”. Hay cũng chưa lần nào ông thấy nó “chịu trống”. Thay vì gà trống hay mái chỉ cần nuôi khoảng 6 tháng là con gà đã có nhu cầu giao phối. Nhưng con gà lạ này ông nuôi nó 10 tháng mà vẫn không xảy ra tình trạng động dục. Nó vẫn sống chung đàn, nhưng thích nhất là ở chung chuồng với loài chim trĩ.

Ông Hổ tâm sự: “Có người trả con gà này giá 6 triệu đồng nhưng tui không bán. Bởi tui thấy nó ngộ quá để đó làm kiểng cho bà con xem chơi. Từ lúc có người hỏi mua tui cũng hơi sợ mất con gà, nên đêm đến tui mang nó vào nhà nhốt. Mặc dù chưa khám phá bộ phận sinh dục, nhưng tui khẳng định nó là con gà… pê đê”.

Một điều thú vị nữa là con gà kỳ lạ của ông Hổ có thể gáy được 2 giọng khác nhau. Lúc thì gà gáy ò ó o như gà trống nhưng lúc sau lại gáy tiếng khàn khàn giống giọng gà mái. Chủ nhân con gà khẳng định dù ai mua bao nhiêu anh cũng không bán, mà chỉ để... xem chơi.

Tác giả: Minh Châu (T/h)

Nguồn tin: vietQ.vn

  Từ khóa: lưỡng tính ,con gà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP