Nhân ái

Cháu bé ung thư mù cả hai mắt khao khát làm bác sĩ cứu mẹ

Căn bệnh ung thư võng mạc khiến Hoàng Hải An mất đi đôi mắt. Thế nhưng em vẫn khao khát được trở thành bác sĩ để có thể cứu lấy người mẹ thân yêu của mình đang mắc bệnh ung thư trực tràng.

Nằm trên giường bệnh, cháu Hoàng Hoài An (thôn Áng Hạ, xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) ngước nhìn về phía cửa, nơi có chút ánh nắng. Không rõ cháu cảm nhận được gì khi thế giới xung quanh đã không còn rõ ràng.

Cháu bé tội nghiệp mù cả hai mắt do căn bệnh hiểm nghèo

Một đứa trẻ mới 5 tuổi chưa kịp cảm nhận được chút ánh sáng từ cuộc sống nay làm bạn với những bóng đêm dài. Những lúc không phải truyền hoá chất, Hoài An hay nhắc lại cho bố nghe về những kỷ niệm khi mắt cháu vẫn còn quan sát được mọi thứ xung quanh. Chốc chốc, Hoài An lại hỏi: "Bao giờ con mới thấy như ngày xưa hả bố?" khiến người lớn xung quanh phải chạnh lòng.

8 tháng tuổi, nhận thấy sự bất thường ở mắt con, bố mẹ Hoài An liền đưa con đến bệnh viện kiểm tra. Kết quả xét nghiệm cho thấy cháu bị ung thư võng mạc cả hai mắt.

Thời điểm đó, cháu chỉ phải bỏ 1 bên mắt, bên còn lại được bảo tồn. Hoài An lớn lên chỉ với một bên mắt nhìn thấy được. Những câu hỏi từ cháu luôn khiến những người thân bên cạnh xót xa: “Sao các bạn có đầy đủ 2 mắt mà con không có? Con có lấy lại được 1 bên mắt còn lại không?”.

Thế rồi, căn bệnh ung thư một lần nữa quay lại với Hoài An sau gần 4 năm tạm “ngủ yên”. Tháng 3/2020, cháu phải bỏ nốt một bên mắt còn lại. Cuộc sống của đứa trẻ tội nghiệp chìm trong bóng tối.

Giữa thời điểm con tái phát ung thư, mẹ của Hoài An là chị Dương Thị Hà phát hiện ung thư trực tràng buộc phải nhập viện điều trị gấp. Cùng một lúc, hai mẹ con đối diện với căn bệnh hiểm nghèo, gia đình lao đao.

Khát khao trở thành bác sĩ để cứu mẹ

Thời điểm nhận kết quả giải phẫu bệnh, chị Hà sốc nặng. Tuy nhiên, chồng chị đã kịp thời bên cạnh động viên để cả gia đình cùng nhau đối mặt.

Bản thân Hoài An cũng chẳng biết bệnh ung thư là bệnh gì. Cháu hồn nhiên hàng ngày kể với bố những kỷ niệm đẹp nhất thời điểm còn nhìn thấy bằng một mắt.

Bố của Hoài An lo lắng không biết làm cách nào cứu được vợ con

Bỗng một ngày, cháu ước ao: “Bố! Con muốn được sáng cả 2 mắt để làm bác sĩ. Con thích làm bác sĩ vì từ bé đến giờ gặp bác sĩ nhiều. Con chỉ muốn làm bác sĩ để cứu mẹ hết bệnh nặng thôi”.

Nghe con nói, anh Hoàng Văn Tuyến nhói trong tim. Gánh nặng kinh tế vẫn đè trĩu trong lòng. Số tiền để điều trị cho hai mẹ con đã lên đến hơn 200 triệu đồng. Một mình anh vừa lo chăm sóc con, lại nghĩ cách nào để xoay sở được tiền chữa bệnh.

"Tôi bế tắc nhưng vẫn phải tự động viên mình, vì giờ đây tôi là chỗ dựa cho cả vợ và con. Bản thân tôi hỏi mãi trong đầu nhưng vẫn chưa tìm được câu trả lời, làm sao để có thể cứu được vợ con mình đây?", anh Tuyến khổ sở.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Anh Hoàng Văn Tuyến. Địa chỉ: thôn Áng Hạ, xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Số điện thoại: 0975263389

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP