Xe

Cách "chữa bệnh" xe máy khó nổ vào mùa đông đơn giản nhất

Mùa đông nhiệt độ thấp có thể làm ảnh hưởng đến quá trình khởi động của xe máy. Với những cách thức dưới đây, bạn có thể "chữa bệnh" khó nổ của xe một cách đơn giản nhất.

Nguyên nhân dẫn đến xe khó nổ vào mùa đông

Hiện tượng xe khó nổ vào mùa đông thường xảy ra trên những xe sử dụng chế hòa khí. Khi nhiệt độ thấp, khiến khả năng bay hơi của nhiên liệu giảm, dẫn đến hỗn hợp xăng – khí không đủ độ đậm đặc.

Bên cạnh đó, thời tiết lạnh hay độ ẩm trong không khí cao, lượng hơi nước trong động cơ bị ngưng tụ lại thành những giọt nước nhỏ trong chế hòa khí và ống dẫn xăng. Điều này dẫn đến việc không khí cần thiết đáp ứng cho việc khởi động xe bị thiếu hụt gây ra tình trạng khó nổ.

Ngoài ra, lượng nước bị ngưng tụ sẽ làm tắc những chi tiết trong bộ phận dẫn nhiên liệu hoặc ảnh hưởng đầu bu-gi và tạo ra muội than tại đó.

Cách "chữa bệnh" xe khó nổ vào mùa đông

Điều lưu ý khi xe khó nổ vào mùa đông là chú ý cách chỉnh chế hòa khí. Khi điều chỉnh tỷ lệ xăng gió của bộ chế hòa khí, làm tăng tỷ lệ xăng được bơm vào bình xăng con này sẽ giúp xe dễ dàng khởi động hơn trong thời tiết lạnh.

Việc điều chỉnh này cần những người có am hiểu về bộ phận chế hòa khí. Ngoài ra sau khi căn chỉnh lại bộ phận chế hòa khí cũng cần vệ sinh và làm sạch bugi để xe có thể hoạt động hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, với cách khắc phục xe khó nổ vào mùa đông cũng cần lưu ý một số điểm với từng loại xe khác nhau:

Đối với xe số: Không nên bật chìa khóa vội mà hãy đạp cần khởi động vài lần. Tiếp đến, kéo dây le ra để hỗ trợ việc khởi động xe một cách dễ dàng hơn. Dùng cần khởi động để đạp vài lần cho đến khi xe nổ.

Đồng thời, khi đề không nên kéo ga vì như thế sẽ làm tăng lượng gió vào chế hòa khí, khiến hỗn hợp xăng và không khí bị loãng, dẫn đến khó nổ. Lúc này, nhấn đề vài lần để nổ rồi mới kéo ga nhẹ nhàng. Cuối cùng, khi xe đã nổ hãy ga xe đều và kéo dây le về vị trí ban đầu để máy không nổ to.

Đối với xe ga: Vì xe ga không có dây le nên cần bật chìa khóa điện rồi kéo tay ga vài lần trước khi bấm đề. Cách này giúp cho hỗn hợp không khí và xăng lấp đầy ống dẫn, xuống buồng đốt khiến máy dễ nổ hơn.

Lưu ý, trong quá trình đề xe, nếu đề không nổ 2 đến 3 lần thì cần đợi khoảng 5 đến 10 giây rồi mới đề lại. Ắc-quy sẽ không bị quá tải và bền hơn.

  Từ khóa: xe hỏng ,xe máy khó nổ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP