Giáo dục

Xác minh thông tin phụ huynh 'tố' hiệu trưởng vô cảm khi trẻ mầm non bị ngã gãy chân tại trường

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT Mê Linh (Hà Nội), đơn vị đang tiến hành xác minh việc hiệu trưởng trường Mầm non Tam Đồng bị phụ huynh 'tố' vô cảm khi có học sinh bị ngã gãy chân tại trường.

Phản ánh tới PV Báo Pháp luật và Xã hội, anh Kiều Văn Hùng (trú tại xã Tam Đồng, huyện Mê Linh, TP Hà Nội) cho biết, chiều 28-8, con anh là cháu K.M.A chơi trong sân trường đã bị đu quay gạt vào chân, bị đau và khóc nhiều. Khoảng hơn 16g thì tan học, bà ngoại đến đón thấy cháu mặt tái mét, dù dỗ dành thế nào cũng vẫn khóc mà không nín.

Sau đó, gia đình đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) để thăm khám. Cùng đi, có cô giáo chủ nhiệm của lớp cháu. Tại bệnh viện, sau khi chụp phim X-quang, các bác sĩ cho biết, cháu bị gãy xương đùi bên trái do va đập mạnh. Trước hết, cháu cần nẹp sơ cứu để ngày 29-8 sẽ tiến hành phẫu thuật cho cháu.

Cũng theo anh Hùng, khi anh gọi điện cho cô giáo Đỗ Thị Chăm, Hiệu trưởng trường Mầm non Tam Đồng để thông báo sự việc cháu bị gãy chân, cô Chăm nói: “Sao anh lại gọi điện cho tôi mà không thông báo cho cô giáo chủ nhiệm lớp cháu?”. Tôi hỏi lại: “Vậy tôi gọi điện thông báo cho chị là sai à?”. Cô Chăm đáp: “Không sai. Không đúng. Nhưng mà hơi thừa”.

"Tôi thực sự rất bức xúc trước câu trả lời có phần vô cảm, vô trách nhiệm của cô hiệu trưởng. Cháu M.A là học sinh của trường, bị ngã tại trường chứ không phải ngã ở nhà. Tôi có thể thông cảm cho cô giáo chủ nhiệm vì sự việc là ngoài mong muốn, nhưng cách ứng xử và trả lời của hiệu trưởng thì khó chấp nhận được", anh Hùng nói.

Trao đổi với chúng tôi vào sáng 29-8, cô giáo Đỗ Thị Chăm, Hiệu trưởng trường Mầm non Tam Đồng xác nhận, khoảng 20g ngày 28-8, bố của cháu K.M.A đã gọi điện thông báo cháu bị gãy chân.

Tuy nhiên, lúc nghe cuộc gọi từ phụ huynh thì vị hiệu trưởng nghĩ rằng cháu M.A không phải bị ngã ở trường mà có thể bị ngã ở nhà, bố mẹ cháu muốn hỏi các thủ tục để làm bảo hiểm cho cháu. Bà Chăm xác nhận có nói những câu đại ý có thể hỏi giáo viên chủ nhiệm chứ chưa cần thiết phải gọi điện cho hiệu trưởng.

"Ngay trong tối 28-8, khi gọi điện cho hiệu phó trực trường thì được biết trong ngày nay ở trường không xảy ra chuyện gì. Đến khi biết tin 2 cô chủ nhiệm lớp cháu M.A là cô Bảo và cô Thủy cùng gia đình có mặt tại bệnh viện để đưa khám cho cháu thì tôi mới biết là cháu bé bị ngã ở trường lúc chơi đu quay. Các cô giáo đã không kịp thời báo cáo tới lãnh đạo ban giám hiệu.

Dù lý do gì, là lãnh đạo cao nhất của trường, tôi cũng xin nhận trách nhiệm về sự việc này. Nếu được thông tin sớm hơn, không cần phụ huynh phải gọi điện, trực tiếp tôi sẽ là người gọi điện cho phụ huynh và thông báo tình hình", cô Chăm cho biết.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Phòng GD&ĐT Mê Linh cho hay, ngay trong chiều nay (29-8), đơn vị sẽ cử cán bộ về trường làm việc với các bên để nắm bắt và xác minh thông tin. Nếu xác minh có sai phạm, Phòng sẽ báo cáo lãnh đạo UBND huyện để có biện pháp xử lý các cá nhân vi phạm đến đó. Công việc cấp bách bây giờ là phối hợp, tập trung điều trị cho sức khỏe của cháu bé sớm bình phục.

Tác giả: Khôi Nguyên

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP