Giáo dục

Thông tin mới vụ tố trường Quốc tế Singapore "lạm thu": Phụ huynh khởi kiện nhà trường

Phụ huynh trường quốc tế Singapore tại TP.Đà Nẵng đã gửi đơn khởi kiện ngôi trường này ra tòa án sau khi con họ bị trường này "dừng cung cấp dịch vụ giáo dục" vì cha mẹ không đồng ý việc thu "phí đặt cọc" 8 triệu đồng .

Ngày 28/8, tin từ TAND quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng, đơn vị này vừa nhận được đơn khởi kiện của ông Nguyễn Văn Tuấn (trú TP.Đà Nẵng - phụ huynh trường quốc tế Singapore tại TP.Đà Nẵng) đối với chi nhánh công ty CP Kinderworld Việt Nam. Công ty CP Kinderworld Việt Nam là đơn vị quản lý, điều hành ngôi trường nêu trên.

Qua điện thoại, ông Tuấn xác nhận, ông đã gửi đơn kiện và được tòa án tiếp nhận chứng cứ, tài liệu.

"Tôi là một trong số những phụ huynh phản đối trường quốc tế Singapore tại TP.Đà Nẵng lạm thu khoản đặt cọc. Sau nhiều lần tôi phản đối ngôi trường đã ngưng dịch vụ giáo dục đối với con tôi hay nói thẳng ra là đuổi học cháu. Tôi sốc về cách hành xử như thế này của một cơ sở giáo dục, còn cháu thì phải đi học ở trường khác và bị ảnh hưởng tâm lý rất nhiều", ông Tuấn nói thêm.

Thất vọng vì cách hành xử của trường quốc tế Singapore, phụ huynh đã khởi kiện ra tòa.

Cũng theo vị phụ huynh này, đơn khởi kiện của ông có các vấn đề sau: Thứ nhất, đề nghị trường quốc tế Singapore tại TP.Đà Nẵng tiếp tục đảm bảo việc học cho con ông; Thứ hai, hoàn trả số tiền 8 triệu đồng đặt cọc vô lý cho phụ huynh và cuối cùng là bồi thường vật chất và tinh thần cho con trai ông khi bị nhà trường cho thôi học.

Như báo điện tử Người Đưa Tin đã phản ánh, thời gian qua, đồng loạt nhiều phụ huynh có con đang học tập ở trường Quốc tế Singapore chi nhánh TP.Đà Nẵng đã phản ánh việc ngôi trường "lạm thu" thông qua khoản được gọi là đặt cọc. Phụ huynh cho rằng, nhà trường thu số tiền 8 triệu đối với các học sinh chuyển cấp, mới vào nhập học là bất hợp lý.

Chưa hết, đối với nhiều trường hợp ghi danh học mầm non cũng phải đóng một khoản phí đặt cọc 11 triệu đồng/học sinh. Hơn nữa, việc thu phí này không hề có hoá đơn thu chi riêng như các khoản thu thông thường. Tính tổng chung, con số nhà trường thu khoản đặt cọc đối với các học sinh đã lên tới nhiều tỷ đồng.

Nhiều phụ huynh phải đóng 11 triệu đồng "đặt cọc" ở cấp mầm non. Sau khi con lên cấp 1, số tiền này được hoàn trả, nhưng thực chất là bị trừ thẳng vào khoản "đặt cọc" mới 8 triệu đồng.

Nhiều ý kiến thất vọng khi một cơ sở giáo dục với mức học phí đắt đỏ, gắn mác "quốc tế" nhưng lại để xảy ra những ồn ào và đặc biệt là "đuổi học" học sinh khi xảy ra tranh luận với phụ huynh như trên.

Đến nay, các cơ quan chức năng hữu quan của TP.Đà Nẵng cũng đã nhận đơn thư phụ huynh và vào cuộc xác minh một số vấn đề. Trong đó, sở GD&ĐT TP.Đà Năng yêu cầu, trường Quốc tế Singapore phải thông báo, giải thích rõ ràng, thống nhất với phụ huynh bằng văn bản trước khi thực hiện các khoản thu, trong đó có khoản đặt cọc này. Ngoài ra, trường cần rà soát lại việc thu khoản đặt cọc trong thời gian dài nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích các bên. Trường Quốc tế Singapore cũng phải tiếp tục làm việc với các phụ huynh để giải quyết dứt điểm vụ việc.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP