Xe

Toyota Vios tái chiếm ngôi vương, bỏ xa Honda CR-V

Trong tháng 3/2019, với 3.161 xe bán ra, Toyota Vios trở lại ngôi vương ô tô bán chạy nhất Việt Nam, bỏ xa Honda CR-V.

Toyota Vios hoàn toàn mới quay trở lại vị trí dẫn đầu doanh số thị trường ô tô Việt Nam theo báo cáo VAMA

Liên tiếp 2 tháng đầu năm 2019, Honda CR-V nhập khẩu gây bất ngờ khi là mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam, đánh bại Toyota Vios về mặt doanh số. Tuy nhiên bước sang tháng 3/2019, Toyota Vios đã quay trở lại ngôi vương với doanh số bán ra bỏ xa Honda CR-V gần 2.000 xe.

Cụ thể, theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 3/2019, Toyota Vios bán ra tổng cộng 3.161 chiếc, dẫn đầu danh sách ô tô bán chạy nhất. Trong khi Honda CR-V từng “làm mưa làm gió” trong 2 tháng trước đó chỉ bán ra 1.389 xe. Bên cạnh đó, một mẫu xe Honda khác là City, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Vios bán ra 1.022 xe, kém doanh số Toyota Vios khoảng hơn 3 lần.

Honda CR-V bán ra 1.389 xe, không còn là ô tô bán chạy nhất Việt Nam như 2 tháng trước đó

Theo nhiều ý kiến, sau 2 tháng để mất ngôi vị dẫn đầu thị trường ô tô, Toyota Việt Nam (TMV) cũng như các đại lý đã ra sức ưu đãi, giảm giá để giúp Vios có được kết quả kinh doanh rất tốt trong tháng 3/2019. Trong tháng đó, TMV đã đưa ra chương trình khuyến mãi đối với hàng loạt mẫu xe gồm Vios, Innova, Corolla Altis và Wigo MT. Đối với Vios, khi mua phiên bản 1.5G, khách hàng sẽ nhận được 1 năm bảo hiểm thân vỏ Toyota. Bên cạnh đó, nếu mua phiên bản 1.5E MT và 1.5E CVT khách hàng được tặng một trong hai gói quà tặng: Gói phụ kiện chính hãng bao gồm đầu DVD và camera lùi hoặc gói ưu đãi lãi suất vay mua xe qua TFS 2.99% trong 6 tháng đầu.

Còn về phần đại lý, khi mua Toyota Vios trong tháng 3/2019, khách hàng được giảm giá trực tiếp từ 30 – 35 triệu đồng tùy từng phiên bản. Trong đó Vios E số sàn giảm giá mạnh nhất, khoảng 35 triệu đồng, giúp giá bán chỉ còn chưa tới 500 triệu đồng. Toyota Vios E phiên bản số tự động giảm 33 triệu đồng từ 569 xuống còn 536 triệu đồng và Vios G cao cấp nhất giảm khoảng 30 triệu đồng, còn 579 triệu đồng.

Nội thất Toyota Vios thế hệ mới

Toyota Vios thế hệ mới xuất hiện tại Việt Nam từ tháng 8/2018, thay đổi hoàn toàn thiết kế cũng như thêm nhiều trang bị an toàn. Khi vận hành, Toyota Vios 2018 cho cảm giác ngồi bên trong tốt hơn hẳn so với thế hệ cũ. Khi chạy trong đường phố, chiếc xe tỏ ra linh hoạt bởi kiểu dáng nhỏ gọn. Đạp ga tăng tốc từ từ, chiếc xe gần như không có tiếng ồn phát ra từ động cơ và chân ga tương đối nhạy, vận hành mượt mà khi đi trong phố. Cách âm của xe cũng được cải thiện so với thế hệ trước, tiếng động cơ không bị lọt vào bên trong cabin nhiều, đi kèm hệ thống treo và khung gầm tốt giúp chiếc xe vận hành êm ái.

Các trang bị an toàn trên Vios 2018 gồm hệ thống hỗ trợ cân bằng thân xe VSC, 7 túi khí, đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP. Ngoài ra Vios phiên bản G và E còn được tranh bị thêm hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC và cảm biến lùi.

Cảm nhận hệ thống cân bằng điện tử trên xe hoạt động rõ ràng khi vào cua hay đánh lái gấp. Thân xe ổn định, không bị chòng chành và rất chắc chắn. Dù đánh lái hay vào cua ở tốc độ cao, khi cầm lái chiếc xe vẫn cảm giác rất an toàn và đây là điểm rất ấn tượng trên Toyota Vios thế hệ mới.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: Toyota Vios ,Honda CR-V

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP