Đẹp

Thực phẩm tốt nhất cho cơ thể sau khi chạy bộ

Mặc dù nhiều sự chú ý tập trung vào những gì nên ăn trước khi chạy, nhưng những gì bạn ăn sau đó cũng quan trọng không kém.

Yến mạch vô cùng lý tưởng cho những người chạy bộ bởi nó chứa nhiều protein, chất xơ và carbonhydrate - Ảnh: Intrenet

Dưới đây là những loại thực phẩm tốt nhất cho cơ thể sau khi chạy bộ.

Salad củ cải

Củ cải đường rất giàu chất dinh dưỡng, ít calo và là nguồn chất xơ kiểm soát cơn đói tuyệt vời, khiến chúng trở thành một sự bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ món salad nào. Hơn nữa, củ cải có hàm lượng nitrat trong chế độ ăn uống cao, là những hợp chất giúp cơ thể bạn sản xuất oxit nitric - một trong những phân tử quan trọng nhất đối với sức khỏe mạch máu.

Dưa hấu

Không chỉ là một loại trái cây dã ngoại mùa hè yêu thích, dưa hấu còn chứa ít calo và là nguồn cung cấp hai hợp chất thực vật mạnh mẽ - citrulline và lycopene. Citrulline giúp cơ thể bạn sản xuất oxit nitric và có thể trì hoãn sự mệt mỏi khi tập thể dục và giảm đau nhức cơ bắp. Dưa hấu cũng có thể giúp bạn bù nước sau khi chạy

Trứng ốp la chay

Trứng là một trong những nguồn năng lượng dinh dưỡng của thiên nhiên khi nạp cho cơ thể vitamin, khoáng chất, chất béo lành mạnh và protein chất lượng cao. Món trứng tráng cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người chạy bộ buổi sáng sớm. Các nghiên cứu cho thấy một bữa sáng chứa trứng có thể tăng cường giảm cân khi kết hợp với chế độ ăn ít calo.

Ức gà nướng với rau củ nướng

Thịt gà là một loại protein nạc, chất lượng cao bởi trong 100 gram ức gà chứa tới 31 gram protein, quá đủ để bắt đầu quá trình tái tạo cơ bắp sau khi chạy. Bạn có thể kết hợp thực phẩm này cùng các loại rau củ nướng để món ăn thêm phong phú.

Sữa chua

Sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa, cung cấp nhiều năng lượng và đặc biệt dễ ăn, tiện lợi. Ngoài ra, sữa chua có lợi cho tim mạch và hệ miễn dịch.

Chuối

Chuối cung cấp kali và magiê chống chuột rút, bổ sung chất điện giải bị mất qua mồ hôi khi tập, nhiều carbohydrate. Trung bình một quả chuối chứa 400 mg kali và 29 g năng lượng, tương đương 2 lát bánh mì. Lượng nước có trong chuối cũng giúp khắc phục tình trạng mất nước của cơ thể.

Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều Axit béo Omega-3 và Protein rất tốt cho não bộ. Ngoài ra, cá hồi còn chứa các chất chống oxy hóa, cung cấp cho cơ thể bạn năng lượng cần thiết, giúp bạn phục hồi nhanh chóng. Đây là một trong những loại thực phẩm được yêu thích và mang lại rất nhiều lợi ích, phù hợp để thưởng thức sau khi chạy.

Yến mạch

Không chỉ là thực phẩm được những người ăn chay ưa chuộng, yến mạch còn vô cùng lý tưởng cho những người chạy bộ bởi nó chứa nhiều protein, chất xơ và carbonhydrate. Do đó, khi ăn yến mạch, chúng ta sẽ no lâu hơn. Bên cạnh đó, một trong những lý do yến mạch được ưa chuộng là bởi tác dụng làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể của nó.

Tác giả: Hà Anh (t/h)

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP