Đẹp

Cách làm đẹp da mặt bằng yến mạch tác dụng bất ngờ cho bạn gái

Là một sản phẩm từ xứ lạnh, yến mạch dạo gần đây đang khiến nhiều chị em “điên đảo” tìm kiếm cho mục đích làm đẹp.

Chứa đựng nhiều dưỡng chất có lợi cho da, yến mạch là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai chưa biết đến. Hãy tham khảo một số cách làm đẹp da mặt bằng yến mạch dưới đây nhé. Cùng chuyên mục, với cách làm đẹp bằng sữa chua được thực hiện trước đấy bạn đọc có thể tham khảo thêm nhé, đây chắc chắn là một trong những cách làm đẹp an toàn và hiệu quả cho bạn.

1. Kiểm soát nhờn, trị mụn bằng yến mạch

Cách làm đẹp da mặt bằng yến mạch tác dụng bất ngờ cho bạn gái


Làn da nhạy cảm, dễ bị mụn, lượng dầu thừa luôn xuất hiện trên da mặt là điều gây mất tự tin ở nhiều cô gái.

Theo một nghiên cứu của viện da liễu chỉ ra rằng trong yến mạch có chứa chất Avenanthramides có tác dụng chống viêm, diệt khuẩn, làm dịu da hiệu quả. Mặt nạ yến mạch là một gợi ý “không tồi” cho việc loại bỏ chất nhờn, trị mụn dành cho bạn.

Nguyên liệu: 5 thìa café bột yến mạch, 1 trái dưa leo, 1 thìa sữa tươi

Cách làm: Rửa sạch và thái nhỏ trái dưa leo, trộn cùng với bột yến mạch và sữa tươi. Sau đó, bôi đều hỗn hợp này lên khắp mặt, đợi khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Áp dụng cách này 1 – 2 lần/tuần, da bạn sẽ căng mịn, bớt đi dầu nhờn và hạn chế mụn mọc lên trông thấy.

2. Tẩy da chết bằng yến mạch



Tẩy da chết bằng yến mạch


Đây là công dụng từ cách làm đẹp da mặt bằng yến mạch ít chị em nào biết được. Bột yến mạch là loại ngũ cốc giàu dưỡng chất tốt cho da như vitamin B, E cùng các protein và khoáng chất thiết yếu.

Sử dụng yến mạch sẽ giúp lấy đi lớp tế bào chết, cung cấp độ ẩm cho da và khiến da trở nên trắng mịn từng ngày.

Nguyên liệu: 4 thìa bột yến mạch, mật ong, nước ấm

Cách làm: Hòa bột yến mạch với nước ấm và mật ong, đảo đến khi sền sệt rồi đắp lên mặt. Thả lỏng cơ mặt trong 15 phút, đợi mặt nạ khô. Cuối cùng, dùng nước lạnh rửa sạch.

Đảm bảo thực hiện cách làm này tối thiểu 2 lần trong tuần làn da sẽ trở nên mềm mịn, trắng sáng.

3. Rửa mặt bằng yến mạch

Rửa mặt bằng yến mạch


Nếu như làn da dễ bị kích ứng bởi các loại mỹ phẩm, sữa rửa mặt thì rửa mặt bằng yến mạch là sự lựa chọn phù hợp cho bạn. Yến mạch sẽ lấy đi những bụi bẩn sâu trong da, làm sạch da hiệu quả.

Nguyên liệu: 1 chén nhỏ bột yến mạch, nước ấm

Cách làm: Dùng bát nhỏ trộn đều yến mạch trong nước ấm đến khi nở ra. Quan sát thấy đã quyện đều thì bôi trực tiếp lên mặt kết hợp với massage đều khắp bề mặt da.

Tiếp đó, rửa kĩ mặt với nước ấm, dùng hai tay vỗ nhẹ nhàng lên mặt để thẩm thấu vào da. Làm theo cách trên mỗi khi rửa mặt, chắc chắn da mặt sẽ sáng rõ rệt bởi các chất bẩn đã được loại bỏ.

Trên đây là 3 cách làm đẹp da mặt bằng yến mạch tác dụng bất ngờ, hãy làm theo đúng hướng dẫn để đạt hiệu quả tốt nhất. Hãy lựa chọn cho mình một công dụng phù hợp, tin chắc bạn sẽ “nghiện” phương pháp này đấy. Chúc các bạn thành công!

Tác giả bài viết: Thanh Nhàn (tổng hợp)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP