Thể thao

SLNA - HAGL: Điểm nóng Xuân Mạnh - Văn Thanh

Sự trở lại của Xuân Mạnh và Văn Thanh sau quãng thời gian dài phải dưỡng thương, khiến cho màn đối đầu giữa SLNA và HAGL tại vòng 13 này thêm phần hấp dẫn.

Tài năng của Văn Thanh và Xuân Mạnh là điều không cần phải kiểm chứng thêm nữa. Không ngoa khi nói rằng, Văn Thanh đang là một trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất ở hành lang 2 biên. Cầu thủ người Hải Dương không chỉ xuất sắc trong vai trò hậu vệ cánh trái và tiền vệ cánh trái, mà còn để lại nhiều ấn tượng mỗi khi được đẩy sang chơi với vai trò hậu vệ cánh phải.

Sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, lối chơi bền bỉ và thông minh, Văn Thanh luôn thể hiện nhịp nhàng giữa lên công và về thủ giống như một cỗ máy.

Tại V.League năm nay, tính đến thời điểm hiện tại, Văn Thanh đã đóng góp 1 bàn thắng cho đội bóng phố núi. Pha lập công vào lưới Viettel ở vòng 9, đánh dấu màn “tái xuất” không thể tuyệt vời hơn của cầu thủ mang áo số 17.

Văn Thanh (trắng) là mũi nhọn cực kỳ lợi hại bên hành lang cánh trái của HAGL. Ảnh: zing.vn

Chưa biết, trong trận đấu với SLNA tới đây, HLV Lee Tae-hoon sẽ sắp xếp Văn Thanh thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái hay tiền vệ cánh trái? Tuy nhiên, dù thi đấu ở vị trí nào thì cầu thủ sinh năm 1996 cũng là mối nguy hiểm với hàng phòng ngự SLNA.

Nếu không tìm ra phương án hợp lý để vô hiệu hóa sự xuất sắc của Văn Thanh, nguy cơ bị thủng lưới của đội chủ nhà là không hề nhỏ.

Nhiệm vụ đó đành trông chờ vào sự xuất sắc của tiền vệ cánh phải Xuân Mạnh. Việc được sát cánh cùng nhau trong màu áo U23 Việt Nam và Olympic Việt Nam trước đây, Mạnh “Kalou” sẽ biết phải làm gì để đánh bại Văn Thanh trong cuộc đấu tay đôi. Nền tảng thể lực sung mãn cùng lối chơi xông xáo và quyết liệt, Xuân Mạnh sẽ là “tấm lá chắn” vững vàng án ngữ trước mặt Văn Thanh.

Cổ động viên SLNA đang chờ Xuân Mạnh khai hỏa. Ảnh VPF

Cũng giống như Văn Thanh, Xuân Mạnh là cầu thủ khá đa năng khi có thể đảm nhiệm được nhiều vị trí khác nhau như hậu vệ cánh trái, hậu vệ cánh phải, tiền vệ cánh trái và tiền vệ cánh phải, tùy theo yêu cầu của Ban huấn luyện.

Chính vì vậy, cầu thủ người Yên Thành (Nghệ An) rất mạnh cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Trong những trận đấu vừa qua, Xuân Mạnh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Pha kiến tạo giúp Tuấn Tài lập công ở trận đấu với Sài Gòn là ví dụ điển hình.

Tất nhiên, bên cạnh cuộc đấu tay đôi giữa Văn Thanh và Xuân Mạnh còn có sự xuất hiện, sự hỗ trợ của Hồng Duy, Đình Hoàng cũng như nhiều cầu thủ khác nữa. Cho nên, màn so tài ở hành lang cánh phải theo hướng tấn công của SLNA, hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng quyết liệt và hấp dẫn trong cuộc đối đầu giữa đội bóng xứ Nghệ và đội bóng đến từ vùng Tây Nguyên./.

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Xuân Mạnh ,Văn Thanh ,HAGL ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP