Thể thao

"Ông Đệ nói vớ vẩn. Học làm bóng đá thì ai lại đi học ông Đệ"

Cho rằng cách làm của mình đúng, sáng nay bầu Đệ thậm chí tuyên bố: "Tôi khẳng định mình làm đúng. Các trường dạy quản lý bóng đá nên tham khảo đưa những điều này vào giáo trình".

Bầu Đệ có cách làm bóng đá chẳng giống ai.

Những ngày qua, việc bầu Đệ áp đặt cách làm việc lên HLV Nguyễn Thành Công gây rất nhiều tranh cãi. Bầu Đệ muốn HLV Thành Công bắt buộc phải dùng 3 ngoại binh, 1 cầu thủ nhập tịch trừ khi họ chấn thương hay bị thẻ phạt. Ông cũng yêu cầu HLV khi thay người trong trận phải nhận được hơn 50% thành viên BHL tán thành. Các ý kiến của các thành viên BHL về việc thay người cũng cần ghi rõ lại, để sau trận đánh giá chuyên môn HLV trưởng.

Trước các yêu sách này của bầu Đệ, HLV Thành Công mệt mỏi và lập tức xin nghỉ. Tuy nhiên, các tranh cãi vẫn còn rất gay gắt. Đáng chú ý, trước những chỉ trích của truyền thông và dư luận, bầu Đệ một mực bảo trì quan điểm. Ông từng tuyên bố các CLB V.League khác nếu thấy phù hợp, có thể học theo Thanh Hóa.

Sáng nay trên VNExpress, bầu Đệ còn lớn tiếng nói: "Tóm lại, tôi khẳng định mình làm đúng. Các trường dạy quản lý bóng đá nên tham khảo đưa những điều này vào giáo trình". Ông cho rằng những ai chê trách mình là "chẳng hiểu gì cả, và có lẽ cũng chẳng biết gì về quản lý bóng đá". Ngoài ra, ông khẳng định thời gian tới, CLB Thanh Hóa sẽ chỉ dùng HLV Thanh Hóa.

Chia sẻ với phóng viên về bầu Đệ, một cựu Chủ tịch CLB của V.League - người có thâm niên về làm quản lý bóng đá cho biết:

"Tôi nghĩ về vấn đề chuyên môn thì phải để cho HLV, hoặc là GĐĐH họ làm, còn Chủ tịch chỉ làm quản lý, không nên đi sâu vào chuyên môn, sẽ bị chồng chéo. Thế giới họ cũng làm như thế. Chẳng ai là Chủ tịch lại muốn can thiệp vào chuyện thay người này người kia như thế.

Theo tôi, bầu Đệ nên nhìn vào, học tập cách làm bóng đá của các nước tiên tiến như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan. Không ai làm như bầu Đệ cả. Bóng đá ai lại làm thế. Có thể là ở địa phương, CLB, họ muốn có cách quản lý riêng, thôi thì mình không can thiệp vào làm gì.

Nhưng đã nói giáo khoa bóng đá thì ta nên học các nước phát triển. Bóng đá chúng ta chưa lên chuyên nghiệp thì phải học các nền bóng đá tiên tiến của thế giới. Chứ không ai đi học ông Đệ, ông ấy nói thế là vớ vẩn.

Nếu học ở Việt Nam thì học Hà Nội hoặc TP.HCM, chứ ai đi học ông Đệ. Hà Nội có thành tích lẫy lừng như thế. Họ lên bóng đá chuyên nghiệp sau, mà 5 lần vô địch, hơn hẳn các đội khác. Gần thì học Hà Nội, xa hơn thì học Nhật Bản, Hàn Quốc, xa hơn nữa thì học Anh, Đức, Tây Ban Nha chứ".

Là người quan sát bóng đá Việt Nam đã rất nhiều năm, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng cực kỳ bức xúc. Ông nói:

"Tôi nghĩ bầu Đệ quá tự tin. Nói hơi nặng thì có lẽ ông ấy không hiểu thế giới bóng đá là thế nào cả. Tôi nghĩ ông ấy hơi ngông cuồng. Với tích cách ấy thì quả là hồ đồ, không nhìn trước nhìn sau, không có tư duy chấp nhận góp ý, phê bình để tiến bộ mà cứ khăng khăng theo cái sai của mình. Nếu thế thì dễ có cái sai khác thôi. Ông ấy càng nói người ta càng cảm thấy nó buồn cười, cảm thấy ông ấy xa lánh, không hiểu gì sâu về bóng đá cả".

Về quan điểm sẽ chỉ sử dụng HLV Thanh Hóa của bầu Đệ, cựu danh thủ Thể Công nhận định:

"Tôi nghĩ ông ấy muốn như vậy thì là đóng sập cánh cửa bóng đá của Thanh Hóa lại để chơi 1 mình thôi. Bây giờ thế giới còn mở cửa, sử dụng HLV nước này, nước kia… hay Hà Nội sử dụng HLV Chu Đình Nghiêm là Thanh Hóa đấy.

Tôi nghĩ ông Đệ càng nói càng dở, càng nói càng bộc lộ ra mình cố chấp, bảo thủ, không có sự cởi mở của con người làm bóng đá. Tôi nghĩ ông ấy nói thế là xúc phạm rất nhiều người làm bóng đá. Tôi cảm thấy là buồn cười, giờ ông ấy có quyền thì cứ làm. Nhưng tôi nghĩ những người lãnh đạo Thanh Hóa sẽ không để tình trạng như ông Đệ làm thời gian qua đâu, để ông ấy muốn làm gì thì làm".

Bầu Đệ đang làm Chủ tịch CLB Thanh Hóa, ông có thể "hô mưa gọi gió" tại CLB này. Nhưng quả là kêu gọi các CLB khác học tập cách làm của mình, hay kêu gọi đưa nó vào... giáo trình dạy bóng đá thì... tai hại thay!

Tác giả: Đoàn Dự

Nguồn tin: phapluatbandoc.giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP