Thế giới

Ông Biden vẫn muốn gặp ông Putin dù bất đồng về Ukraine

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông vẫn muốn gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin "bất chấp việc Nga đang đóng quân gần Ukraine".

Hai ông Putin - Biden. Ảnh: Reuters

“Việc ấy không ảnh hưởng đến mong muốn có một cuộc gặp trực tiếp. Như bạn thấy, Nga từng tập trung rất đông quân ở biên giới Ukraine, nhưng họ đã rút bớt. Vẫn còn một số lực lượng ở lại, nhưng quân số đã ít hơn nhiều so với cách đây gần một tháng”, ông Biden nói với các phóng viên tại Nhà Trắng hôm thứ Sáu.

“Tôi tự tin rằng chúng tôi sẽ có thể gặp mặt. Chưa có thời gian và địa điểm cụ thể. Hai bên vẫn đang bàn bạc.”

Trong khi đó, phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki cho biết bà hiện chưa thể xác nhận rằng hai ông Putin – Biden có thể tổ chức hội nghị thượng đỉnh vào tháng tới hay không.

“Chưa có kế hoạch gặp gỡ nào được xác nhận”, bà Psaki nói, đồng thời nhấn mạnh rằng “hai bên không nhất thiết phải giải quyết tất cả các vấn đề song phương trước cuộc họp”.

“Hai nhà lãnh đạo đề nghị gặp mặt nhưng không đưa ra điều kiện tiên quyết là các vấn đề phải được giải quyết trước đó. Tôi cho rằng chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục có những bất đồng.”

Hồi tháng Tư, căng thẳng Nga – Mỹ leo thang sau khi chính quyền Tổng thống Joe Biden trục xuất các nhà ngoại giao Nga và áp đặt các biện pháp trừng phạt Moscow vì cáo buộc Nga can thiệp bầu cử.

Moscow mạnh mẽ bác bỏ cáo buộc và đáp trả bằng cách trục xuất số lượng tương ứng nhân viên ngoại giao Mỹ ở Nga.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: Ông Biden ,ông Putin ,ukraine

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP