Thế giới

Ông Biden nói Trump là mối đe dọa, không xứng để nhận thông tin tình báo

Hôm 5/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói ông Trump là mối đe dọa hiện hữu, cho rằng cựụ Tổng thống Mỹ không nên tiếp tục được tiếp cận các thông tin tình báo.

Trả lời phỏng vấn CBS, Tổng thống Joe Biden cho biết, ông Trump không xứng đáng để tiếp tục được nhận các thông tin tình báo "vì hành vi thất thường của ông ấy”. Đồng thời, ông Biden nhắc lại quan điểm cho rằng, ông Trump đại diện cho “mối đe dọa hiện hữu” và “nguy hiểm”.

“Tôi nghĩ rằng, ông Trump không nên tiếp tục nhận các báo cáo tình báo. Các báo cáo này không có nhiều ý nghĩa đối với ông ấy, ngoài việc ông ấy có thể nói và làm điều gì đó?”, người đứng đầu Nhà Trắng cho hay.

Tổng thống Mỹ Joe Biden nói ông Trump không xứng nhận các báo cáo tình báo. (Ảnh: Getty)

Trước đó, người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, nhóm an ninh quốc gia của Tổng thống Biden đang xem xét quyền tiếp cận của ông Trump đối với các báo cáo tình báo sau khi ông rời nhiệm sở.

Theo truyền thống, các Tổng thống Mỹ sẽ được nhận thông tin tình báo và tiếp cận thông tin mật sau khi không còn tại vị. Tuy nhiên, một số thành viên đảng Dân chủ cho rằng, ông Trump không nên được tin tưởng giao các bí mật quốc gia sau khi ông “kích động bạo lực” tại tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 1/6.

Một số thành viên đảng Dân chủ bày tỏ quan ngại về việc ông Trump có thể “lạm dụng” thông tin “hoặc tận dụng các thông tin tình báo để làm giàu cho bản thân”. “Ông Trump không nên được tiếp cận các thông tin tình báo. Tôi không nghĩ rằng, ông ấy có thể được tin tưởng ở hiện tại và trong tương lai. Ông ấy chắc chắn không thể được tin cậy”, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ Adam Schiff cho biết vào tháng trước.

Việc có để cựu Tổng thống Donald Trump tiếp cận thông tin về các cuộc họp giao ban tình báo hay không sẽ do Tổng thống đương nhiệm Joe Biden quyết định. Tháng trước, Chánh văn phòng Nhà Trắng Ron Klain cho biết tân Tổng tư lệnh Mỹ sẽ đợi cho đến khi các cố vấn an ninh quốc gia của ông xem xét xong trước khi đưa ra quyết định.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP