Nhân ái

Nước mắt người phụ nữ có chồng chết, con trai u não ác tính

Hai năm kể từ ngày chồng mất do ung thư dạ dày, chị một mình tần tảo nuôi nấng 3 đứa con thơ. Thế nhưng nỗi bất hạnh vẫn cứ đeo bám lấy người phụ nữ khốn khổ đó khi đứa con út của chị phát hiện mắc căn bệnh u não ác tính.

Mới qua tuổi 40 nhưng chị Lê Thị Hòa (trú tại số 31 đường Nguyễn Hồng Lễ, khu phố Bắc Kì, phường Trung Sơn, Sầm Sơn, Thanh Hóa) đã sớm sống trong cảnh góa phụ và những chuỗi ngày vất vả. Người con trai út, cháu Lê Cao Nam (14 tuổi) đang khỏe mạnh bỗng nhiên mắc căn bệnh u não ác tính. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ con chị Hòa đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Chồng chết bởi căn bệnh ung thư, con trai chị Hòa mắc bệnh u não ác tính

Tìm đến Khoa nhi bệnh viện K3 Tân Triều hỏi thăm mẹ con chị Hòa, trước mắt chúng tôi là người phụ có khuôn mặt rầu rĩ đang chăm chút cho cậu con trai quằn mình đau đớn trên giường bệnh.

Trong lúc trò chuyện, chị Hòa thỉnh thoảng lại lấy tay vụng về chùi đi giọt nước mắt đang chực chờ rơi xuống, giọng nghẹn đắng. Chị kể, chị từng có một gia đình hạnh phúc. Hai vợ chồng sau khi kết hôn có với nhau ba đứa con, hai gái, một trai. Cuộc sống tuy còn nghèo, còn vất vả nhưng lúc nào trong nhà cũng tràn đầy niềm vui, hạnh phúc.

Tưởng như chỉ cần chăm chỉ làm ăn, ông trời sẽ không phụ lòng người. Thế nhưng bất hạnh ập đến, chồng chị Hòa đang là trụ cột lao động chính bỗng nhiên mắc phải căn bệnh ung thư dạ dày. Thương chồng, chị Hòa tìm mọi cách chạy chữa mong cứu tính mạng chồng, nhưng rồi cuối cùng cũng chịu bất lực trước căn bệnh quái ác.

Chồng chết, để lại tài sản duy nhất là căn nhà đơn sơ cùng 3 đứa con thơ. Chị Hòa đau đớn, gắng gượng nuôi các con. Hằng ngày chị chắt bóp từng đồng bằng những bó rau, con cá đem ra chợ bán. Thu nhập vài ba chục ngàn mỗi ngày không đủ nuôi các con ăn học.

Quanh năm suốt tháng, gia đình thiếu vắng người đàn ông trụ cột, mọi gánh nặng trong nhà đều do chị gánh vác nên người góa phụ trẻ nhanh chóng già đi trước tuổi. Đêm đến, chị vẫn tủi thân ôm các con khóc vì thương chồng, thương cho số phận của mình. Vậy nhưng người đàn bà kiên cường ấy vẫn tự dặn lòng phải cố gắng nuôi con.

Nỗi đau mất chồng chưa nguôi thì bé Nam lại phát hiện ra bệnh. Một ngày, chị Hòa thấy con trai đột nhiên lên cơn đau đầu, nôn mửa dữ dội. Vội đưa Nam đi khám, chị như chết lặng khi nghe bác sĩ thông báo con trai mắc bệnh u não ác tính.

Hoàn cảnh gia đình Nam vô cùng khó khăn, em đang rất cần được giúp đỡ

Hiện tại, em Lê Cao Nam đang nằm điều trị tại Khoa Nhi Bệnh viện K3. Hằng ngày, em đang được các y bác sĩ tích cực điều trị. Mỗi lần chứng kiến hình ảnh cậu con trai mình truyền thuốc, chị lại khóc nấc lên từng tiếng. Chị khóc vì trong nhà giờ không còn tài sản nào có giá trị, số tiền mà chị vay mượn của bè bạn, hàng xóm đã lên đến gần 100 triệu đồng.

Hai mẹ con ở bệnh viện đến nay đã được gần 7 tháng. Số tiền vay mượn chữa bệnh cho con đã cạn kiệt trong khi đợt điều trị hóa chất vẫn còn dài. Không biết những ngày tiếp theo chị Hòa phải xoay sở ra sao để tiếp tục điều trị cho con

Mặc dù Nam có BHYT hỗ trợ nhưng số thuốc điều trị ngoài danh mục lại quá đắt đỏ, cộng thêm chi phí đi lại ăn uống hàng ngày trong bệnh viện khiến gia đình trở nên khánh kiệt. Có bữa, chị Hòa phải nhịn đói nhường phần ăn cho con.

Dựa vào số tiền mà hằng ngày chị Hòa kiếm từ những bó rau thì không thể đủ khả năng chữa bệnh cho con. Nhiều lúc, chị còn ở bệnh viện chăm con, không có cách nào kiếm tiền được. Tình cảnh của mẹ con chị Hòa đang rất cần sự giúp đỡ, chia sẻ của quý bạn đọc.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Lê Thị Hòa, số nhà 31, đường Nguyễn Hồng Lễ, khu phố Bắc Kì, phường Trung Sơn, Sầm Sơn, Thanh Hóa. SĐT: 01628.623.935

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP