Giáo dục

Nhiều trường Đại học dời thời gian tổ chức lễ tốt nghiệp của sinh viên do dịch COVID - 19

Trước tình hình diễn biến phức tạp do dịch COVID - 19 gây ra, nhiều trường Đại học trên cả nước buộc phải cho sinh viên nghỉ học dài ngày. Bên cạnh đó, nhiều trường ĐH đã điều chỉnh kế hoạch tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID- 19, nhiều trường ĐH ngưng tổ chức lễ tốt nghiệp cho SV. Ảnh minh họa.

Trường Đại học Thủy lợi: Ngoài việc điều chỉnh lịch nghỉ học của sinh viên trước tình hình dịch bệnh, nhà trường điều chỉnh kế hoạch tổ chức Ngày hội việc làm và Lễ tốt nghiệp cho sinh viên hệ chính quy đợt học kì 1 năm học 2019-2020. Thời gian, kế hoạch tổ chức mới nhà trường sẽ thông báo sau.

GS.TS. Nguyễn Trung Việt, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Thủy lợi cho biết, theo kế hoạch hàng năm, đầu tháng 3 trường tổ chức lễ tốt nghiệp lần 1 cho sinh viên. Nhưng năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên chưa tổ chức được.

Tuy nhiên, trường đã có chính sách để giải quyết các yêu cầu của sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh (gọi tắt là sinh viên) về Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời – đối với sinh viên tốt nghiệp đợt 1 năm 2019-2020, cựu sinh viên có nhu cầu cấp bản sao kết quả học tập, bản sao bằng tốt nghiệp.

Từ ngày 30/3, Phòng Đào tạo sẽ tiếp nhận đăng ký của sinh viên online, sau khi tiếp nhận Phòng sẽ kiểm tra, xử lý và trả kết quả cho sinh viên chậm nhất 5 ngày làm việc kể từ ngày sinh viên đăng ký (sẽ cố gắng và gửi trả sinh viên ngay khi hoàn thành). Trường sẽ chuyển phát nhanh đến tận địa chỉ sinh viên cần nhận. GS. Nguyễn Trung Việt cho rằng, khó khăn chung nên tất cả mọi người cùng cố gắng.

Trường ĐH Nông Lâm TP Hồ Chí Minh: Lễ tốt nghiệp của sinh viên tốt nghiệp đợt 4 năm 2019 sẽ dời lại cho đến khi có thông báo mới. Sinh viên liên hệ phòng đào tạo để nhận bằng tốt nghiệp (nếu cần), sau khi nhận bằng sinh viên vẫn có thể tham dự lễ tốt nghiệp theo thông báo kế tiếp về kế hoạch tổ chức lễ.

Trường ĐH Tài chính – Marketing: Mới đây, trường Đại học này cũng phát đi thông báo tạm ngừng thời gian tổ chức cấp phát văn bằng tốt nghiệp cho sinh viên các khóa bậc đại học, cao đẳng hệ chính quy tốt nghiệp đợt 3 năm 2019 và đợt 1 năm 2020 cho đến khi có thông báo mới.

Ngoài ra, nhà trường điều chỉnh khung thời gian xét công nhận tốt nghiệp đợt 1 năm 2020 đối với các khóa đào tạo hệ chính quy.

Gia hạn thời gian nộp Khóa luận tốt nghiệp, thực tập tốt nghiệp đến 3/8/2020 và các chứng chỉ đáp ứng chuẩn đầu ra để được công nhận tốt nghiệp đến ngày 14/7/2020 cho các khóa đào tạo hệ chính quy có kế hoạch xét tốt nghiệp đợt 1 năm 2020 (tháng 6/2020).

Các sinh viên đã hoàn tất và nộp Khóa luận tốt nghiệp, thực tập tốt nghiệp, chứng chỉ đáp ứng chuẩn đầu ra theo khung thời gian công bố xét tốt nghiệp trước đây (tháng 6/2020) vẫn được công nhận đã hoàn thành nhiệm vụ theo yêu cầu của chương trình và đủ điều kiện đưa vào danh sách xét công nhận tốt nghiệp trong tháng 8/2020.

Trường ĐH Ngân hàng TP Hồ Chí Minh: Nhà trường tạm dừng tổ chức lễ tốt nghiệp dành cho sinh viên các hệ đại học chính quy, đại học chính quy chương trình chất lượng cao, cao đẳng chính quy, vừa làm vừa học (đã được công nhận tốt nghiệp đợt tháng 3, 6, 8, 10, 12 năm 2019).

Đối với sinh viên đã được công nhận tốt nghiệp các đợt trên thực hiện việc nhận bằng tại phòng đào tạo, trong giờ hành chính vào các ngày làm việc theo quy định.

Lễ tốt nghiệp cho sinh viên được công nhận tốt nghiệp các đợt nêu trên sẽ được nhà trường thông báo sau. Những sinh viên đã đăng ký tham dự lễ tốt nghiệp trước đó bảo quản biên lai đăng ký để có thể tham gia lễ tốt nghiệp vào thời gian tới.

Trao đổi với báo Tiền Phong, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc, thời gian qua, để ứng phó với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các cơ sở giáo dục ĐH đã chuyển dần từ thế bị động sang chủ động có kế hoạch học tập trong điều kiện phòng chống dịch, vừa đảm bảo chất lượng, vừa đảm bảo an toàn cho người học, cho cán bộ, giảng viên.

Về quy định, Luật Giáo dục Đại học cho phép các cơ sở giáo dục ĐH có quyền tự chủ rất lớn trong việc quyết định phương thức tổ chức và quản lý đào tạo các trình độ, hình thức đào tạo; có quyền chủ động trong việc xây dựng, thực hiện, điều chỉnh kế hoạch giảng dạy trong kỳ học, năm học, khoá học…

Toàn hệ thống hiện có 84 cơ sở giáo dục ĐH đã và đang tổ chức học tập trung, 92 cơ sở dạy, học trực tuyến, các trường còn lại cũng tích cực chuẩn bị điều kiện để sớm triển khai kế hoạch dạy học trực tuyến, từ xa hoặc luân phiên kết hợp giữa đào tạo trực tuyến (lý thuyết) với học tập trung (thực hành, thí nghiệm) để đảm bảo chương trình và giảm lượng học tập trung.

Tác giả: Sơn Ca

Nguồn tin: Saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP