Thế giới

Nam thanh niên ra nghĩa trang bật nắp mộ, dùng điện thoại của người chết làm việc bất ngờ

Vừa ra trường không muốn đi làm lại không có nguồn thu kinh tế, nam thanh niên 21 tuổi lên kế hoạch đến nghĩa trang để "làm ăn".

Vài ngày gần đây, công an thị trấn Lâm Thành, huyện Trường Hưng, thành phố Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) vừa nhận được tin báo từ gia đình anh Thiên, rằng số tiền bảo hiểm và tiền chữa bệnh tổng cộng 9500NDT (khoảng hơn 30 triệu đồng) của bố anh nhận được sau khi ông mới qua đời đã không cánh mà bay.

Anh Thiên cho biết, phía bảo hiểm thông báo cho anh đã gửi toàn bộ số tiền 9500NDT của bố anh vào tài khoản ngân hàng, tuy nhiên sau khi kiểm tra thì phát hiện chỉ còn lại vài tệ trong tài khoản.

Lần theo thông tin mà Tiểu Thiên cung cấp, lực lượng công an đã theo dõi và phát hiện, trong tháng 8 vừa rồi số tài khoản này đã nhiều lần thực hiện giao dịch chuyển khoản, mỗi lần từ 200 NDT đến 500NDT, tổng cộng vừa đúng số tiền 9500NDT.

Toàn bộ số tiền được giao dịch thông qua số điện thoại cố định và chuyển đến tài khoản Wechat của đối tượng tên Lý Lập. Sau khi nắm bắt được thông tin, khoảng trưa ngày 19/9, lực lượng chức năng đã bắt giữ thành công đối tượng ngay chính tại nhà của hắn.

Đối tượng được đưa đến thực nghiệm hiện trường

Được biết, Lý Lập (21 tuổi) vừa tốt nghiệp không muốn đi làm lại không có bất cứ một nguồn thu kinh tế nào. Sau một hồi suy đi tính lại, hắn ta quyết định đến nghĩa trang để "tìm kiếm may mắn".

Khoảng giữa tháng 8, đối tượng bắt đầu một mình giữa đêm lang thang khắp các phần mộ trong thôn của thị trấn, lật từng nắp một lên rồi trộm tiền xu được rải trong đó. Mỗi tối hắn trộm khoảng 3-4 phần mộ, kiếm được từ 30-80 NDT (khoảng 100.000-300.000 đồng). Tính đến thời điểm hiện tại, đối tượng đã trộm qua khoảng trên 20 phần mộ.

Hôm đó, khi lật độ mộ của bố nạn nhân, hắn ta phát hiện một chiếc điện thoại bên trong. Sau khi trộm về nhà, sạc đầy pin, hắn ta phát hiện số điện thoại này dùng để giao dịch với một thẻ ngân hàng. Hắn thử nhiều lần cuối cùng cũng phá được mật khẩu Wechat, rồi thử nạp 1000NDT từ thẻ ngân hàng đó vào tài khoản Wechat trên điện thoại, không ngờ nạp tiền thành công.

Hắn ta vô cùng phấn khích, lập tức lôi điện thoại của mình ra kết bạn với số tài khoản Wechat này, sau đó đem trả lại điện thoại về chỗ cũ. Cứ mỗi lần dùng hết tiền vừa chuyển sang, hắn lại quay lại phần mộ lôi điện thoại ra chuyển tiếp tiền về tài khoản của mình, đến khi chỉ còn vài tệ mới dừng lại và để chiếc điện thoại về lại mộ người đã chết.

Hiện đối tượng đã bị cảnh sát huyện Trường Sinh giam giữ vì tội trộm cắp, vụ án vẫn đang trong quá trình xử lý điều tra.

Tác giả: Feng Ling

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP