Thể thao

MU thắng tưng bừng nhờ Chelsea quá dở và kém may

Các khán giả ở "Nhà hát của những giấc mơ" đã trải qua quá nhiều ngày tháng mới lại được thấy MU có chiến thắng tưng bừng và chơi thứ bóng đá tấn công đầy tốc độ trước Chelsea.

Trao đổi với Zing.vn, nhà báo Nicolas Atkin, từng viết cho ESPN UK, bình luận: "Chelsea hôm nay không còn Eden Hazard trên hàng công, và David Luiz nơi vị trí trung vệ. Họ cũng vắng một mãnh thú săn bàn lợi hại trong vùng cấm địa. Còn những hậu vệ "The Blues" lại đá quá dở".

Chelsea nhạt nhòa so với mùa trước

Với những ai không theo dõi diễn biến trên sân, họ sẽ dễ lầm tưởng rằng "Quỷ đỏ" đã có một trận đấu áp đảo. Điều đó không đúng. MU đè bẹp Chelsea với tỷ số 4-0 vì đối thủ quá rệu rã về lực lượng. Đội bóng của Frank Lampard sớm đánh mất chính mình từ ngày ngôi sao tấn công Hazard ra đi.

Hàng thủ Chelsea chơi quá dở trước MU ở vòng 1 giải Ngoại hạng Anh.

MU không hay hơn Chelsea về mặt thế trận. Đội chủ nhà chỉ sắc bén ở những pha phản công. Chelsea đá trên sân khách nhưng kiểm soát bóng tới 53,8% và tung ra 18 cú sút, trong khi MU chỉ có 11 pha dứt điểm. Hàng tiền vệ của "The Blues" thậm chí áp đảo phần lớn thời gian trận đấu.

Dù vậy, khác biệt giữa MU và Chelsea nằm ở những quân bài trên sân. "Quỷ đỏ" với Marcus Rashford, Anthony Martial và Paul Pogba có một ngày thi đấu quá sắc bén. Họ không sút nhiều, nhưng hễ dứt điểm lại thành bàn. Trong khi đó, "The Blues" vừa tệ trong các cú sút, lại còn thiếu may mắn.

Sau khi hiệp một kết thúc, Chelsea có thể dẫn MU với tỷ số 5-1 nếu các mũi nhọn xử lý bình tĩnh và dứt điểm chỉn chu hơn. Bóng đã hai lần đập trúng xà và cột dọc khung thành David de Gea, cho thấy sự đen đủi của Chelsea trong ngày chạm trán "Quỷ đỏ".

Theo nhà báo Atkin, nhiều CĐV của MU đang mơ mộng sau khi chứng kiến đội nhà hủy diệt Chelsea. Một số ít người đã nghĩ về kịch bản đội bóng con cưng có thể cạnh tranh cho ngôi vô địch. Đối thủ hôm nay của "Quỷ đỏ" là Chelsea, không phải cái tên làng nhàng nào tại Ngoại hạng Anh.

Mơ mộng lúc này dễ khiến Manucian sụp đổ, vì "The Blues" đã yếu đi rất nhiều mùa này. Đội hình của Chelsea làm khách đến Manchester toàn gương mặt trẻ và kém tiếng tăm. Tammy Abraham hay Mason Mount có tuổi đời quá trẻ. Kurt Zouma chỉ được sử dụng bởi CLB đang bị cấm chuyển nhượng.

Marcus Rashford lập cú đúp trong trận.

Điểm sáng của MU nằm ở đâu?

"Lối chơi của MU là điểm sáng nhất trận đấu. HLV Solskjaer đang hồi sinh một MU bị lãng quên bằng thứ bóng đá tấn công tốc độ và hào sảng. Các pha lên bóng của chủ nhà được diễn ra rất nhanh. Chỉ việc để Rashford, Martial và Jesse Lingard sớm cho thấy ý đồ chơi bóng của họ", cây viết người Anh cho hay.

Khác với hình ảnh một MU nhập cuộc chậm chạp dưới thời Jose Mourinho, HLV Solskjaer muốn học trò đẩy nhịp độ trận đấu lên cao và các pha phối hợp phải được thực hiện tốc độ. Martial và Rashford thường xuyên đảo cánh để tạo ra sự biến hóa trong cách tiếp cận khung thành đối phương.

Đây chắc chắn là hình hài của MU mà chiến lược gia người Na Uy muốn xây dựng. "Quỷ đỏ" sẽ chơi nhanh và tấn công trực diện. "Giờ thì mọi người hiểu vì sao HLV Solskjaer để Romelu Lukaku ra đi. Tiền đạo người Bỉ không phù hợp với hệ thống thi đấu tốc độ như hôm nay", nhà báo thuộc SCMP cho biết.

Khởi đầu mùa giải mới bằng trận thắng trước Chelsea tạo ra sự hưng phấn và tinh thần thoải mái cho MU. Dù vậy, đội bóng vẫn bộc lộ điểm han chế. Họ thiếu một tiền vệ có khả năng kiểm soát nhịp độ trận đấu, như Ivan Rakitic hoặc Christian Eriksen, mục tiêu mà "Quỷ đỏ" suýt có được chữ ký.

"Đây chưa phải MU của thời hoàng kim. Đội bóng vẫn cần bổ sung thêm một tiền vệ điều chỉnh nhịp độ trận đấu, từ đó tạo điều kiện cho Pogba được phép chơi nhô cao. Hôm nay, nhiều pha bóng đáng chú ý của MU chỉ được tạo ra bởi những pha phản công", ông Atkin kết luận.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: MU ,Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP