Thể thao

Gió thổi sập mái sân vận động của đội cựu vô địch Hà Lan

Một phần mái che sân vận động của CLB AZ Alkmaar đã đổ sập xuống khán đài ngày 10/8 và rất may không có ai bị thương sau sự việc.

Khu vực bị sập mái nằm ở khán đài phía bắc của sân bóng, thường được biết đến với cái tên Molenaar Stand. Một số tờ báo như BBC hay Independent cho hay nguyên nhân đến từ một cơn gió quá lớn thổi qua địa phận Hà Lan.

Sân nhà của AZ Alkmaar có tên AFAS Stadion. Rất may mắn cho CLB cũng như các CĐV của đội bóng khi họ không chơi trên sân vào thời điểm mái che đổ xuống. Ngày 11/8, Alkmaar sẽ tới làm khách trên sân của RKC Waalwijk.

Mái che ở khu vực phía bắc khán đài sân AFAS Stadion đổ sập. Ảnh: Getty.

Trận sân nhà gần nhất của họ phải tới thứ 5 tuần sau mới diễn ra, khi AZ Alkmaar gặp CLB Mariupol ở Europa League.

Tuy nhiên, trận đấu nói trên sẽ được dời sang thời điểm khác. Phát biểu trước truyền thông, đại diện AZ Alkmaar cho hay: "Không có ai ở sân vận động khi mái che sập xuống. Ban lãnh đạo và các bên liên quan của đội bóng đang trên đường tới đây. Chúng tôi vẫn đang xem xét lại nguyên nhân".

AZ Alkmaar là CLB có truyền thống tại Hà Lan với 52 năm tuổi đời. Trong lịch sử, AZ Alkmaar đã 2 lần giành chức vô địch Hà Lan vào các năm 1981 và 2009. Sân nhà của AZ Alkmaar cũng mới được xây dựng năm 2006 và có sức chứa hơn 17.000 người.

Tác giả: Phúc Long

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP