Đẹp

Mách nhỏ 7 bài tập yoga giúp giảm căng thẳng, làm sáng da

Thực tế cho thấy, phụ nữ không chỉ trẻ hơn mà làn da của họ cũng trở nên tươi sáng hơn qua sự vận động trao đổi thể chất, trí não và tâm linh của môn tập yoga.

Cuộc sống và công việc là nguyên nhân chính gây căng thẳng, tạo gánh nặng không nhỏ đối với sức khỏe. Những người phải đối mặt với stress lâu dài rất dễ mắc bệnh và sở hữu chất lượng cuộc sống kém.

Tập yoga là biện pháp hiệu quả giúp giải tỏa căng thẳng. Các bài tập này có thể cung cấp năng lượng và giúp bạn đi vào trạng thái thư giãn dễ dàng. Ngoài ra, khi tập yoga kết hợp phương pháp hít thở thiền định, bạn sẽ kiểm soát được tâm trí và những cảm xúc tiêu cực. Yoga giúp mọi người có cái nhìn tốt hơn về cuộc sống và ngăn ngừa yếu tố gây suy sụp tinh thần. Dưới đây là một số tư thế yoga có thể giảm stress và tránh căng thẳng lo âu:

Đây là những bài tập yoga giúp giảm căng thẳng, đạt được sự thư thái trong tâm hồn, bình tâm và có được làn da sáng như mong ước.

Bài 1: Tập thở

Kiểm soát các nhịp thở thông qua các nhịp đếm, là phương cách hiệu quả giúp trẻ hóa tâm trí của bạn, tác động lên làn da thông qua việc điều phối hơi thở.

Ngồi xuống sàn, hai chân đan chéo vào nhau, nhắm mắt lại, thư giãn và bắt đầu hít thở thật sâu theo đường mũi và đếm tới 10.

Giữ hơi thở và tiếp tục đếm tới 10. Tiếp tục đếm tới 10 cho việc thở ra. Thực hành từ 5 đến 10 phút.

Bài 2: Uốn thân người

Nằm thẳng trên thảm, hai tay duỗi thẳng hai bên, lòng bàn tay hướng xuống sàn. Từ từ nâng hai chân thẳng hướng lên trên, sao cho chân và thân người tạo thành một góc vuông. Hít thở và thư giãn.

Nhấc chân lên cao hơn, dùng lực ở tay để nâng người và nâng hông khỏi sàn. Nâng chân vượt qua khỏi đầu xa nhất bạn có thể. Các ngón chân chạm được tới mặt sàn trên đầu bạn.

Tiếp tục nhấc người, chỉ có vai và đầu nằm trên sàn.

Lưng của bạn hình thành vòm, giữ thẳng cột sống, hỗ trợ hai bên eo bằng hai cánh tay, khuỷu tay đặt trên mặt đất, hít thở bình thường.

Giữ nguyên tư thế khoảng 15 -30 giây trước khi đưa lưng trở lại vị trí bình thường.

Bài 3: Hình cánh cung

Nằm sấp, hai tay đặt hai bên, lòng bàn tay hướng lên trên.

Uốn cong đầu gối để phần gót gần với phần mông. Hai tay nắm lấy hai mắt cá chân, giữ nguyên trọng lượng và dùng bụng để đỡ toàn thân.

Kéo mắt cá chân của bạn hơn nữa để nâng phần thân trên của bạn lên hết mức có thể, hình thành hình cánh cung.

Giữ nguyên và hít thở bình thường.

Bài 4: Ngồi vặn mình

Ngồi xuống trên thảm, hai chân đan chéo vào nhau, hai tay đặt mở rộng lên thảm. Hít sâu, cột sống thẳng. Chuyển tay trái đặt lên đùi phải và xoay người đồng thời thở ra. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây.

Bài 4: Ngồi vặn mình.

Đổi tư thế với việc đặt tay phải lên đùi trái và xoay người ra sau, giữ thêm 30 giây. Động tác này của yoga cho làn da sáng và rạng rỡ, hỗ trợ chống lão hóa.

Bài 5: Đứng bằng vai

Tương tự như động tác 2, nhưng bạn không nâng chân vượt qua đầu mà nâng thẳng chân hướng lên trời, hai bàn tay ôm lấy phần hông, khuỷu tay chạm sàn, dùng vai và đầu làm trụ nâng người lên.

Bài 6: Mặt trời mọc

Được xem là mẹ của tất cả các tư thế yoga. Bài tập bao gồm 12 động tác. Với các động tác này, giúp bạn giảm stress, loại bỏ độc tố và là liệu pháp thư giãn tuyệt vời. Vì thế bạn có thể có được làn da sáng hơn nếu tập luyện nó thường xuyên.

Bài 7: Thư giãn

Nằm thẳng trên sàn, hai mắt nhắm nghiền.

Thư giãn triệt để và loại bỏ tất cả những suy nghĩ tiêu cực và căng thẳng ra khỏi đầu. Hít thở thư giãn tới 10.

Đưa tay che mắt, chà da trên mắt, trán và mặt. Hít thở tới 10 nhanh chóng, sau đó chà xát toàn bộ khuôn mặt với ngón tay của bạn. Hít thở đúng cách với cơ số 10. Bạn sẽ cảm thấy mọi căng thẳng sẽ biến mất. Động tác này luôn được thực hiện sau khi đã thực hiện các động tác yoga khác, giống như phần kết cho toàn bộ bài tập.

Lưu ý:

Người tập muốn có hiệu quả cần phải chậm rãi, cẩn thận và thật sự chính xác trong từng động tác. Tập luyện cần bao gồm các bước sau: Thiền – Khởi động – Tập các asana – Xoa bóp và Thư giãn.

Sau khi tập luyện, bạn không nên tiếp xúc trực tiếp với nước ít nhất là 10 phút sau khi tập yoga

Ngay sau khi thực hiện xong bài tập, nếu bạn phải ra ngoài trong khi nhiệt độ cơ thể chưa xuống mức bình thường, hoặc nhiệt độ trong phòng khác với nhiệt độ bên ngoài thì cần mặc quần dài – áo khoác cẩn thận. Hãy hít sâu vào khi trong phòng và thở ra lúc bước ra ngoài, làm như vậy để tránh được cảm lạnh.

Tác giả: Trúc Chi t/h

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP