Đẹp

Không chỉ thư giãn, massage da đầu còn có lợi ích này

Việc massage da đầu giúp cho tuần hoàn máu được diễn ra thông suốt, tóc luôn nhận được đủ máu - “thức ăn” để khỏe mạnh.

Thường xuyên massage da đầu sẽ giúp cải thiện giấc ngủ một cách hiệu quả - Ảnh: Internet

Cải thiện tuần hoàn máu não

Da đầu có rất nhiều các rễ thần kinh và các rễ này rất gần với vỏ đại não. Việc kích thích nhẹ các rễ thần kinh này giúp tăng khả năng phản xạ và tiếp nhận thông tin, từ đó cải thiện chức năng tư duy của vỏ đại não.

Việc massage cũng tác động lên các mạch máu da đầu, giúp máu lưu thông tốt hơn, cung cấp đầy đủ oxy và dưỡng chất cho não bộ. Vậy nên mỗi khi cảm thấy bí ý tưởng, bế tắc hay khó khăn, người ta thường “vò đầu bứt tai” là có mục đích cả đấy!

Giảm căng thẳng, mệt mỏi, ngăn ngừa bệnh tật

Thừa nhận đi, có phải các nàng thường hay ngủ thiếp đi khi đang ở spa massage mặt và da đầu không? Cũng dễ hiểu thôi vì massage là phương pháp giảm căng thẳng mệt mỏi vô cùng hiệu quả mà. Động tác vỗ nhẹ các đầu ngón tay trên mặt và da đầu sẽ làm giãn các cơ đang căng cứng, thả lỏng hơn các dây thần kinh và huyệt đạo vùng đầu, khí huyết được lưu thông, cảm giác đau đầu, chóng mặt hay mệt mỏi sẽ dần biến mất.

Thường xuyên massage da đầu sẽ giúp cải thiện giấc ngủ một cách hiệu quả, giúp ngủ sâu và ngon hơn. Tránh được những căn bệnh như suy nhược thần kinh, rối loạn tiền đình, đau đầu, chóng mặt do thiếu máu lên não…

Giúp tóc nhanh dài, khỏe và đẹp

Chưa hết đâu nhé, một lợi ích siêu hay ho nữa của việc massage da đầu chính là giúp tóc mau dài. Khi hệ thống tuần hoàn máu vùng đầu được cải thiện, các chân tóc sẽ nhận được đầy đủ oxy và dưỡng chất cần thiết giúp kích thích tóc mọc nhanh hơn. Các nàng nhớ kết hợp massage da đầu với các phương pháp ủ tóc, hấp tóc vì sẽ giúp các khoáng chất hấp thu vào da đầu nhanh và sâu hơn, đem lại hiệu quả chăm sóc tóc tối ưu.

Các bước massage da đầu

Bước 1: Xoa dầu gội và tạo bọt trên tóc đã được làm ướt.

Bước 2: đặt các ngón tay trên đỉnh đầu, ngón cái ở hai thái dương. Sau đó vừa ấn nhẹ lên da đầu, vừa vuốt theo hình xúc xắc ra phía sau.

Lặp lại động tác này đến hết đầu.

Bước 3: dùng các ngón tay xoa nhẹ da đầu theo chuyển động tròn từ dưới lên trên.

Bước 4: Sau đó massage nhẹ từ sau gáy lên phía sau đầu.

Tác giả: Thu Thủy

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP