Thế giới

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xin lỗi vụ bắn chết quan chức Hàn

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc hôm 25/9 cho biết lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi thư xin lỗi vụ bắn chết quan chức nước này và sẽ không để lặp lại sự cố.

Yonhap News hôm 25/9 dẫn tin từ văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết lãnh đạo Triều Tiên đã xin lỗi vì sự cố “khó chịu” liên quan đến việc bắn chết quan chức Hàn Quốc.

Một tàu tuần tra kiểm ngư Hàn Quốc.

Theo Yonhap News, trong thông điệp gửi đến Hàn Quốc, Triều Tiên nói họ đã thiêu “vật nổi” mang theo người đàn ông Hàn Quốc. Ngoài ra, quân đội nước này đã bắn hơn 10 phát phản ứng với việc người đàn ông Hàn Quốc xâm nhập vùng biển Triều Tiên. Việc biên phòng Triều Tiên bắn “người xâm phạm” Hàn Quốc này là làm theo hướng dẫn liên quan.

Triều Tiên cảm thấy đáng tiếc về cái chết của người đàn ông Hàn Quốc và cho biết họ bắn người này vì thực hiện các biện pháp chống COVID-19. Theo cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc, trong thư ông Kim Jong-un gửi ông Moon Jae-in, ông nói sự cố đáng nhẽ không nên xảy ra.

"Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bày tỏ rất lấy làm tiếc vì đã khiến Tổng thống Moon Jae-in và các quan chức liên quan đến sự việc cảm thấy thất vọng", Suh Hoon, giám đốc phụ trách an ninh quốc gia tại Phủ Tổng thống Hàn Quốc, cho biết trong cuộc họp báo hôm nay.

Theo Hàn Quốc, Triều Tiên cũng nói sẽ có các biện pháp để những sự cố tương tự không lặp lại. Triều Tiên chưa lên tiếng chính thức về thông tin.

Trước đó, hôm 24/9, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận một quan chức Hàn bị Triều Tiên bắn chết, lên tiếng chỉ trích và yêu cầu Triều Tiên giải thích, trừng phạt người có trách nhiệm. Tuy nhiên bộ này không tiết lộ cụ thể quan chức Hàn đã vào vùng biển Triều Tiên như thế nào.

Quan chức của Bộ Đại dương và Ngư nghiệp Hàn Quốc mất tích hôm 21/9 khi đang trên tàu tuần tra vùng biển ngoài khơi đảo Yeonpyeong. Nơi này cách Đường Giới hạn Phía Bắc (NLL) khoảng 10 km. NLL là một đường ranh giới kiểm soát quân sự đang tranh chấp, được xem là ranh giới trên biển giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP