Thể thao

Indonesia thua thảm UAE ở bảng G

Tận dụng những sai lầm liên tiếp của đối thủ, UAE hạ Indonesia 5-0 để lên đỉnh bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022, hôm 10/10.

Ghi bàn: Al Hammadi 41', Mabkhout 51', 63' pen, 72', Hassan Ahmed 90'+3.

Toàn thua ở hai lượt trận đầu trước Malaysia và Thái Lan, Indonesia làm khách trên sân UAE với không nhiều hy vọng đi tiếp. Đối đầu với đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng, thầy trò Simon McMenemy không thể tạo bất ngờ. Màn trình diễn thất vọng tại sân Al Maktoum hôm qua khiến cơ hội của đội bóng xứ Vạn đảo ở bảng G chỉ còn trên lý thuyết.

Chênh lệch 92 bậc trên bảng điểm FIFA không được thể hiện rõ ràng trong hiệp một. UAE cầm bóng nhiều nhưng không tạo được nhiều cơ hội về khung thành đối thủ yếu hơn. Indonesia, với tinh thần không còn gì để mất, chơi đầy nhiệt huyết và phòng ngự chủ động trong suốt hiệp một.

Khi người hâm mộ Việt Nam bắt đầu hy vọng Indonesia có thể kìm chân UAE, thì đội bóng xứ Vạn đảo gây thất vọng bằng bàn thua lãng xẹt. Quả treo bóng tưởng như không nguy hiểm của Ali Saleh ở phút 40 khiến thủ môn Wawan Hendrawan bắt không dính. Cơ hội được trao cho Khalil Al Hammadi ngay trước vạch cầu môn. Sau hai pha dứt điểm, cầu thủ UAE mở tỷ số cho chủ nhà.

Indonesia (đỏ) chỉ chơi tập trung trong nửa đầu hiệp một. Ảnh: AFC.

Indonesia tiếp tục mắc sai lầm ngay đầu hiệp hai. Đường chuyền hỏng của Zulfiandi ngay sát vòng cấm địa giúp Ali Ahmed Mabkhout có cơ hội đối mặt với thủ môn Hendrawan. Tiền đạo số 7 xúc bóng không quá hiểm hóc nhưng Adsit vẫn vụng về phá thẳng bóng về lưới nhà. Bàn thắng được tính cho Mabkhout do bóng từ chân anh hướng về khung thành.

Sau hai sai lầm dẫn đến hai bàn thua, Indonesia vỡ trận. UAE tung trụ cột Omar Abdulrahman vào sân ở phút 60 và những cơ hội liên tiếp đến với đội chủ nhà. Mabkhout ghi thêm hai bàn ở các phút 63 và 72 để hoàn tất hattrick, trước khi Hassan ấn định chiến thắng 5-0 cho UAE ở phút bù giờ thứ ba.

UAE, với hai trận toàn thắng, chiếm đỉnh bảng G, đẩy Thái Lan xuống nhì bảng và Việt Nam xuống thứ ba. Ở lượt trận tiếp theo diễn ra sau đây bốn ngày, thầy trò Bert van Marwijk sẽ đến làm khách trên sân Thái Lan.

Đồng đội chia vui với Mabkhout (số 7). Ảnh: AFC.

Thua đậm UAE 0-5 nhưng với những gì đã thể hiện, Indonesia cho thấy họ không phải đối thủ dễ chơi. Vấn đề với thầy trò Simon McMenemy bây giờ là tinh thần chiến đấu. Toàn thua ba trận đầu, động lực của Indonesia sẽ là dấu hỏi lớn, trong cuộc tiếp đón Việt Nam vào ngày 15/10.

Tác giả: Nhân Đạt

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP