Thể thao

Hùng Dũng sẵn sàng trở lại đội tuyển

CLB Hà Nội cho biết tùy vào tình hình sức khỏe, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng có thể cống hiến thích hợp cho đội tuyển vì mục tiêu chung của bóng đá Việt Nam

Chiều 26-11, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu tập nội bộ trên sân Bà Rịa - Vũng Tàu để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2020. Sau đó, HLV Park Hang-seo cho phép toàn đội được nghỉ xả trại 1 ngày, trong khi ông cùng các trợ lý bàn về trường hợp bình phục chấn thương của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng.

Hồi đầu tháng 11, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có văn bản triệu tập Đỗ Hùng Dũng lên đội tuyển quốc gia (ĐTQG) chuẩn bị cho AFF Cup cuối năm. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, đội ngũ y tế của CLB Hà Nội đã có những tư vấn gửi tới các đơn vị liên quan về việc vội vàng trở lại có thể ảnh hưởng đến quá trình điều trị cho tiền vệ đội tuyển Việt Nam. Các chuyên gia điều trị cho Hùng Dũng khuyến nghị cầu thủ này nên tiếp tục ở lại CLB, hoàn thành giáo án đã được lên bởi Trung tâm PVF và chuyên gia Kim Kwang-jea, Trưởng bộ phận y tế của Hà Nội FC. Tôn trọng khuyến nghị này, VFF và ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đã để Hùng Dũng ở lại nhằm có thêm thời gian phục hồi.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng được xem là trụ cột quan trọng không thể thiếu trong đội hình tuyển Việt Nam suốt 2 năm qua Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Sau gần 1 tháng tập luyện cùng đội ngũ y tế ở đội bóng thủ đô, Hùng Dũng đang cho thấy những tín hiệu tích cực trong việc sẵn sàng trở lại thi đấu đỉnh cao. "Hùng Dũng đã trở lại luyện tập cùng đội. Cầu thủ này có thể lên tập trung cùng ĐTQG trong thời gian tới. Tuy nhiên, cần chú ý khối lượng tăng dần với chân gặp chấn thương và tiếp tục theo giáo án tôi đã chuẩn bị" - chuyên gia Kim Kwang-jae cho biết.

Ngay sau buổi hội chẩn ngày 25-11, Hùng Dũng đã cùng ban huấn luyện, bộ phận y tế gặp lãnh đạo của CLB để báo cáo tình hình. Sau khi nghe báo cáo, lãnh đạo CLB động viên tiền vệ Hà Nội FC và cho biết tùy vào tình hình sức khỏe, Hùng Dũng có thể cống hiến thích hợp cho đội tuyển vì mục tiêu chung của bóng đá Việt Nam.

Việc Hùng Dũng sẵn sàng trở lại ĐTQG dự AFF Cup 2020 là tin vui với HLV Park Hang-seo. Tiền vệ sinh năm 1993 được xem là trụ cột quan trọng không thể thiếu trong đội hình tuyển Việt Nam suốt 2 năm qua. Chính vì vậy mà sau khi biết tin, HLV Park Hang-seo sẽ họp bàn cùng bác sĩ Choi Ju-young và rất có thể trong ít ngày tới, ông sẽ đưa ra quyết định triệu tập bổ sung Hùng Dũng lên đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup.

Nếu Hùng Dũng trở lại, HLV Park Hang-seo càng có nhiều thuận lợi trong việc lựa chọn tiền vệ trụ. Trước đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc đang thử nghiệm Trần Minh Vương vào vai trò tiền vệ trung tâm với nhiệm vụ thu hồi bóng và hỗ trợ các đồng đội như Tuấn Anh hay Hoàng Đức triển khai tấn công. Minh Vương cũng mới bình phục chấn thương và bước vào tập chuyên môn. Với hai lựa chọn Hùng Dũng và Minh Vương, HLV Park Hang-seo sẽ đỡ đau đầu hơn nhiều khi tham dự AFF Suzuki Cup 2020, diễn ra ở Singapore từ ngày 5-12.

Tác giả: Anh Dũng

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP