Thể thao

HAGL, Hà Nội FC, SLNA đón nhận thay đổi lịch sử từ VFF, phục vụ mục tiêu World Cup

Hướng tới mục tiêu cạnh tranh giành tấm vé dự VCK World Cup 2026, LĐBĐ Việt Nam đã lên kế hoạch hỗ trợ ĐT Việt Nam bằng những thay đổi mang tính lịch sử với các CLB V.League, bao gồm HAGL, Hà Nội FC và SLNA.

Năm nay là năm mà bóng đá Việt Nam đã làm được điều chưa từng có, đó là giành quyền tham dự vòng loại 3 World Cup khu vực châu Á. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo đã gặp rất nhiều khó khăn và vẫn chưa có điểm số nào sau 6 trận toàn thua. Hy vọng tham dự VCK World Cup 2022 vào cuối năm nay trên đất Qatar với tuyển Việt Nam coi như là đã khép lại.

Nhưng ở mặt tích cực, những màn cọ xát với các đội bóng lớn của châu Á chính là dịp để bóng đá Việt Nam tích lũy những kinh nghiệm quý giá để tiến đến cái đích xa hơn, đó là VCK World Cup 2026.

Đây là giải đấu mà FIFA sẽ tăng số đội tham dự từ 32 lên 48 đội, cơ hội dành cho những đội bóng đang vươn lên ở châu Á như ĐT Việt Nam cũng sẽ cao hơn. Nhằm hướng tới mục tiêu tham dự World Cup 2026, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã lên kế hoạch tập huấn châu Âu cho các cầu thủ trẻ. Ngoài ra để tạo cơ hội cọ xát nhiều hơn cho lứa cầu thủ kế cận, VFF đã đưa ra quyết định mang tính lịch sử với các đội bóng trong nước.

VFF muốn lứa cầu thủ U22/U23 được ra sân nhiều hơn ở các giải đấu trong nước

Cụ thể, ở quy chế Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam bản cập nhật năm 2022 mới được VFF ban hành, một số quy định liên quan tới đào tạo và phát triển bóng đá trẻ đã được bổ sung. Đầu tiên, trong danh sách đăng ký trận đấu của các CLB trong hệ thống thi đấu chuyên nghiệp (gồm V.League, Hạng Nhất, Cúp Quốc gia và Siêu Cúp), phải có tối thiểu 3 cầu thủ quốc nội thuộc độ tuổi thi đấu SEA Games gần nhất (ví dụ với trường hợp năm 2022 là cầu thủ sinh từ năm 1999 trở về sau).

Ngoài ra, mỗi CLB đóng góp từ 5 cầu thủ trở lên trong biên chế ĐTQG/U23/Olympic Việt Nam tham dự các giải đấu quốc tế chính thức thuộc hệ thống FIFA/AFC/AFF sẽ được VFF hỗ trợ kinh phí đào tạo trẻ từ 30-50 triệu VNĐ.

Với những quy định này, VFF hy vọng các đội bóng sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho những cầu thủ trẻ thay vì quá phụ thuộc vào ngoại binh. Ở lứa cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại, không có nhiều cầu thủ được cọ xát ở môi trường chuyên nghiệp như V.League. Để những điều đáng tiếc này không xảy ra với lứa cầu thủ kế cận, VFF đã đưa ra quyết định lịch sử trên.

Với những thay đổi lớn trong quy định đăng ký thi đấu ở V.League, ĐTQG sẽ có lứa cầu thủ kế cận có nhiều kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp hơn, từ đó hướng tới mục tiêu giành vé dự VCK World Cup 2026.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.top

  Từ khóa: Hà Nội FC ,HAGL ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP