Thể thao

Cầu thủ SLNA trong xu thế làm mới tuyển Việt Nam

3 cầu thủ SLNA góp mặt trong danh sách tuyển Việt Nam đấu Australia hứa hẹn sẽ được HLV Park Hang Seo trao cơ hội và tỏa sáng.

3 cầu thủ thuộc biên chế CLB SLNA là Văn Hoàng, Xuân Mạnh và Văn Đức góp mặt trong danh sách 23 cầu thủ được đăng ký đấu Australia vào ngày 27/1 tại vòng loại 3 World Cup 2022. Trong xu thế làm mới tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo, có thể hình dung một bộ mặt mới của đội bóng, trong đó những cầu thủ đến từ SLNA sẽ được tin dùng ở những mức độ khác nhau.

Nguyễn Văn Hoàng

Ở vị trí người gác đền, Văn Hoàng khó có thể cạnh tranh được vị trí bắt chính với hai người đàn anh là Bùi Tấn Trường và Trần Nguyên Mạnh. Cũng là điều dễ hiểu bởi đây là nơi HLV Park Hang Seo cần sự ổn định. Tuy nhiên sự góp mặt của Văn Hoàng tạo ra động lực cần thiết ở vị trí quan trọng này.

Phạm Xuân Mạnh

Ở hàng hậu vệ, việc ĐT Việt Nam mất Ngọc Hải vì án treo giò nên HLV Park Hang Seo sẽ dùng bộ ba trung vệ Tiến Dũng – Thành Chung – Hữu Tuấn nếu như ông thực sự muốn “làm mới, làm lại” triệt để như đã nói từ đầu năm 2022. Cũng theo quan điểm đó, rất có thể đôi cánh lây nay ông Park Hang Seo quen dùng khi Văn Hậu và Trọng Hoàng chấn thương là Văn Thanh - Hồng Duy sẽ được thay một trong hai cầu thủ nói trên và đó là lúc Xuân Mạnh có cơ hội ở bên cánh phải.

Xuân Mạnh xứng đáng được HLV Park Hang Seo trao cơ hội

Trong thời gian gần đây, phong độ của bộ đôi HAGL là không thực sự tốt. Họ liên tục mắc lỗi trong các tình huống phòng ngự, có khi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bàn thua. Màn trình diễn của Hồng Duy và Văn Thanh tại AFF Cup 2020 phản ánh rõ điều đó.

Trong khi đó ở các trận đấu trước đây, Xuân Mạnh đã được vào sân ít phút như chỉ để làm nóng. Giờ đây, nếu có cơ hội, hy vọng Xuân Mạnh tạo được sự an tâm, tin cậy của ông thầy khó tính và “chiếm” luôn suất đá chính từ nay về sau.

Phan Văn Đức

Sự trở lại của Hùng Dũng khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về vị trí của Văn Đức. Cầu thủ sinh năm 1996 sẽ được bố trí chơi tiền vệ lệch trái, người đối diện là Quang Hải hay ông Park sẽ đẩy Văn Đức lên chơi như một tiền đạo bên cạnh Công Phượng?

Văn Đức và Công Phượng từng phối hợp tốt với nhau trong quá khứ và đó là cơ sở để HLV Park Hang Seo tìm ra sự lựa chọn thích hợp nhất. Trong thế trận bị áp đặt, đối thủ sẽ chơi tấn công để giành lợi thế và giành 3 điểm, gánh nặng phòng ngự đặt lên vai Văn Đức là không hề nhẹ.

Còn khi ĐT Việt Nam chuyển trạng thái, Văn Đức được kỳ vọng sẽ đóng góp trong những tình huống phản công nhanh. Tuy nhiên đó là lý thuyết, còn thực tế thì khó khăn vô cùng. Bởi lẽ khi đối thủ chơi bóng bổng, nhịp độ nhanh, việc ngăn chặn đã khó nói gì đến tổ chức phản công mà không bị chặn đứng hoặc vô hiệu từ trong trứng nước.

Văn Đức không ngừng cố gắng ở ĐT Việt Nam

So với trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, trận lượt về gặp Australia còn khó khăn hơn rất nhiều. Đối thủ không chỉ có lợi thế sân nhà mà còn tỏ ra vượt trội về mặt chuyên môn. Trong khi đó tuyển Việt Nam vừa trải qua thất bại tại AFF Cup 2020, tổn thất nhiều cầu thủ quan trọng trong đội hình vì nhiều lý do khác nhau.

Rất khó để mong đội tuyển Việt Nam làm nên địa chấn trước Australia nhưng không khó để mong các cầu thủ, trong đó có những người góp mặt từ SLNA thi đấu với ý chí ngoan cường, không khuất phục và cố gắng để lại một dấu ấn nào đó trong trận đấu này.

Dù Xuân Mạnh chưa để lại dấu ấn gì vì thời gian vào sân quá ít nhưng vẫn có cơ hội để khám phá và phát huy năng lực vốn có của mình. Trong khi đó Văn Đức vẫn không lùi bước khi phía trước ngày một khó khăn, đối diện với nhiều lời chỉ trích sau màn trình diễn không được như kỳ vọng ở các trận đấu trước đó. Trong lúc khó khăn và chưa thể lấy lại được động lực cao nhất, mọi cố gắng đều rất quý giá và đáng ghi nhận.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP