Giáo dục

Cô giáo gửi hình ảnh trẻ vào nhóm chat cập nhật tình hình, phụ huynh 'dậy sóng' vì hành động này

Mới đây, một giáo viên mầm non ở Trung Quốc cũng gửi các hình ảnh cập nhật tình hình lớp học trong giờ nghỉ trưa vào nhóm chat phụ huynh, tuy nhiên, có một hình ảnh đã khiến các phụ huynh "dậy sóng".

Khi gửi trẻ đi học mẫu giáo, nhiều bậc cha mẹ không khỏi lo lắng khi không biết con cái của mình ở lớp học có ngoan ngoãn không, có bị bạn bè bắt nạt không, có được cô giáo tận tình chăm sóc không...

Nắm bắt được tâm lý này của phụ huynh, các giáo viên cũng liên tục cập nhật tình hình vào nhóm chat để mọi người cùng trao đổi.

Mới đây, một giáo viên mầm non ở Trung Quốc cũng gửi các hình ảnh cập nhật tình hình lớp học trong giờ nghỉ trưa vào nhóm chat phụ huynh, tuy nhiên, có một hình ảnh đã khiến các phụ huynh "dậy sóng".

Bức ảnh giáo viên gửi vào nhóm chat phụ huynh thông báo tình hình khiến nhiều phụ huynh "dậy sóng"

Cụ thể, một phụ huynh tên Tần bất ngờ nhìn thấy hình ảnh con của chị đang ngủ, chăn trên người bị đạp lung tung và một cậu bé đang kéo chăn lại đắp giúp con gái chị.

Điều khiến chị Tần bất bình và lo lắng ở đây là cô giáo để nam và nữ ngủ chung với nhau. Mặc dù các bé còn nhỏ tuổi nhưng không có nghĩa là nam nữ được ngủ chung với nhau.

Ngay lập tức, chị Tần và nhiều phụ huynh khác yêu cầu nhà trường đưa ra lời giải thích đồng thời phải cho trẻ ngủ riêng ngay.

Chúng ta rất dễ hiểu với phản ứng của chị Tần và các phụ huynh trong câu chuyện nói trên. Việc giáo dục giới tính cho trẻ từ khi còn nhỏ là điều rất cần thiết và quan trọng. Nếu trẻ ngủ cùng nhau trong giờ nghỉ trưa hoặc quá thân mật trong các hoạt động thì sự khác biệt giới tính giữa nam và nữ sẽ dần bị xóa mờ. Lâu dần sẽ dẫn đến những hành động "vượt giới hạn" hoặc làm sai lệch quan điểm của trẻ về bản thân và những người xung quanh.

Do đó, nhà trường cần phối hợp với phụ huynh để đưa ra lối giáo dục đúng đắn, giúp trẻ nhận thức sớm về vấn đề giới tính.

Tác giả: Yến Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP