Đẹp

Cholesterol trong trứng có hại như thế nào?

Bởi vì vừa dễ chế biến lại dễ ăn, trứng dễ dàng trở thành món tủ cho bữa sáng, ngay cả với các nền văn hóa khác nhau từ khắp nơi trên thế giới. Nói chung được coi là thực phẩm lành mạnh, ít người có thể “cầm lòng” trước bữa sáng với một quả trứng và bánh mì nướng.

Nhưng trong hầu hết các trường hợp, quá nhiều thứ tốt lại có thể trở thành xấu, và điều này cũng đúng với trứng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, càng ăn nhiều trứng, bạn càng có nguy cơ mắc bệnh tim.

Phân tích được tiến hành bởi Kinda Tucker, giảng viên khoa y sinh và dinh dưỡng Trường cao đẳng Y tế Zuckerberg của UMass Lowell. Theo nghiên cứu, việc theo dõi chế độ ăn uống, sức khỏe và thói quen sinh hoạt chung của hơn 30.000 người lớn trên cả nước trong 31 năm cho thấy lượng cholesterol thừa trong trứng có liên quan đến các tác động xấu đến sức khỏe. Nghiên cứu được công bố trên tờ Journal of the American Medical Association.

Sự cần thiết của nghiên cứu bắt đầu từ việc lượng tiêu thụ trứng ở Mỹ đang gia tăng, với mỗi người Mỹ ăn trung bình 279 quả trứng/năm trong năm 2017, so với năm 2012 là 254 quả trứng/năm.

Cholesterol trong trứng

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, một quả trứng có khoảng 200mg cholesterol, gần bằng lượng cholesterol trong một miếng bít tết nặng 225g. Phô mai, thịt chế biến sẵn và các sản phẩm từ sữa khác cũng có lượng cholesterol cao.

Thật không may, Hướng dẫn chế độ ăn uống dành cho người Mỹ hiện nay không khuyến nghị một người nên ăn bao nhiêu quả trứng mỗi ngày, với lý do là các chuyên gia dinh dưỡng tin rằng trứng không phải là nguồn chủ yếu của cholesterol cao, mà chất béo bão hòa mới là nguồn chính.

Hướng dẫn khuyên người dân nên ăn không quá 300mg cholesterol mỗi ngày, tương đương với một quả trứng lớn. Nghiên cứu của Tucker cũng cho thấy cứ mỗi 300mg tăng thêm so với mức khuyến nghị mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch khoảng 17%.

Tuy nhiên, Tucker cũng nói rằng một vài quả trứng mỗi tuần là hợp lý.

"Nhưng tôi khuyên mọi người đừng ăn 3 quả trứng ốp la mỗi ngày. Suy cho cùng, dinh dưỡng chính là sự điều độ và cân đối”, bà nói thêm.

Tác giả: Cẩm Tú

Nguồn tin: Báo Dân trí

loading...

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP