Thể thao

U23 Indonesia gặp Uzbekistan ở bán kết giải châu Á

Đội bóng trẻ Uzbekistan biến Saudi Arabia trở thành cựu vương sau trận tứ kết U23 châu Á diễn ra tối 26/4 (giờ Hà Nội).

U23 Uzbekistan có màn phục hận trước U23 Saudi Arabia.

Trên sân Khalifa, U23 Uzbekistan có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Saudi Arabia ở tứ kết, qua đó giành quyền lọt vào vòng đấu quy tụ 4 đội mạnh nhất giải U23 châu Á năm nay.

Hai bàn thắng của Khusain Norchaev (phút 45+2) và Umarali Rakhmonaliev (phút 84) là thành quả xứng đáng cho nỗ lực từ đại diện Trung Á. U23 Uzbekistan nhập cuộc tốt và chơi hay hơn Saudi Arabia trong nửa đầu trận đấu.

Đến cuối hiệp một, Norchaev có khoảnh khắc lóe sáng tạo ra khác biệt cho trận đấu. Ngôi sao của U23 Uzbekistan có pha bứt tốc loại bỏ cả thủ môn và hậu vệ Saudi Arabia, để dứt điểm cực kỳ khéo léo mở tỷ số trận đấu.

Bị dẫn trước sau hiệp một, nhưng đội đương kim vô địch U23 châu Á không thể làm chủ trận đấu hay ép sân dữ dội. Ngược lại, sự non kém về mặt kinh nghiệm và tâm lý khiến U23 Saudi Arabia rơi vào cảnh bất lợi.

U23 Saudi Arabia lép vế hoàn toàn trước đối thủ.

Phút 70, Aiman Yahya vung chân vào mặt đối phương, khiến anh nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Việc chỉ còn chơi với 10 người khiến U23 Saudi Arabia chịu trận. U23 Uzbekistan trở nên thong dong.

Với nền tảng kỹ thuật và thể lực sung mãn, đại diện Trung Á kiểm soát hoàn toàn trận đấu và có thêm bàn thắng của Rakhmonaliev, sau pha dứt điểm cận thành cuối trận.

U23 Uzbekistan giành quyền vào bán kết giải châu Á lần thứ tư liên tiếp, một kỷ lục của giải đấu. Họ cũng là đội sở hữu phong độ ấn tượng nhất kể từ đầu giải, khi ghi tới 12 bàn sau 4 trận và chưa để thủng lưới lần nào.

Giấc mơ Olympic Paris 2024 cũng gần hơn với đội bóng trẻ từ Trung Á, khi họ chỉ phải chạm trán Indonesia ở bán kết. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 29/4.

Tác giả: Tường Linh

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP