Thể thao

Mắc lỗi dẫn đến bàn thua, Quan Văn Chuẩn nói gì?

Quan Văn Chuẩn cho biết Iraq không chơi tốt hơn và chỉ thắng nhờ sai lầm của hàng thủ U23 Việt Nam.

Quan Văn Chuẩn. Ảnh: AFC.

"Tôi rất buồn khi không thể hoàn thành mục tiêu giành vé dự Olympic", Quan Văn Chuẩn phát biểu sau trận thua 0-1 của U23 Việt Nam trước Iraq trận tứ kết U23 châu Á 2024 diễn ra rạng sáng 27/4 (giờ Hà Nội).

Nói về bàn thua duy nhất, thủ quân U23 Việt Nam cho biết: "Trước đó, toàn đội đã chơi rất tốt. Tuy nhiên một tình huống đáng tiếc đã xuất phát từ lỗi cá nhân. Bản thân tôi và các trung vệ đã phối hợp không đủ tốt và dẫn đến quả phạt đền".

"U23 Iraq cũng chỉ có bài chuyền dài và chúng tôi đã cố gắng ngăn chặn được. Chỉ một sai lầm đã khiến chúng tôi thua cuộc", Văn Chuẩn nói thêm.

Phút 69, khi thế trận đang khá cân bằng, hàng thủ U23 Việt Nam lúng túng trước pha phối hợp bằng đầu của Iraq trong vùng cấm. Nihad Muhammad băng vào dứt điểm không thành công, để rồi lăn lộn trên sân sau tác động từ Quan Văn Chuẩn. Thậm chí, anh còn phải nhờ sự trợ giúp từ đội ngũ y tế.

Tác động dẫn đến penalty của Quan Văn Chuẩn.

Trọng tài chính người Hàn Quốc ra ngoài sân để tham khảo VAR, sau đó cho Iraq hưởng phạt đền. Đội trưởng U23 Việt Nam đoán đúng hướng cú sút của Ali Jassim nhưng không thể cứu thua.

Đến phút bù giờ hiệp hai, Văn Chuẩn tiếp tục có pha xử lý thiếu an toàn, để rồi vung tay vào mặt đối thủ. Anh may mắn được VAR cứu, khi tổ trọng tài video phát hiện cầu thủ Iraq đã việt vị khi ập vào dứt điểm bồi.

Trận thua 0-1 khiến U23 Việt Nam tan mộng dự Olympic. Đông Nam Á chỉ còn một đại diện góp mặt ở bán kết, đó là Indonesia. Thầy trò Shin Tae-yong sẽ gặp Uzbeksitan ở bán kết. Nếu thắng, U23 Indonesia sẽ có vé dự thẳng Thế vận hội.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP