Trong tỉnh

Chi tiết các điểm gửi xe ở phố đi bộ thành Vinh

Để tạo điều kiện cho người dân vào tham quan, mua sắm tại các phố đi bộ, thành phố Vinh đã đưa ra các phương án cho bãi đỗ xe ô tô, xe máy.

Thành phố Vinh đang xây dựng 4 tuyến phố đi bộ gồm: Đường Hồ Tùng Mậu (đoạn từ cầu Nại đến điểm đầu đường Nguyễn Trung Ngạn); Đường Nguyễn Văn Cừ (điểm đầu giao nhau với đường Hồ Tùng Mậu, điểm cuối giao nhau với đường Lê Hồng Phong); Đường Nguyễn Trung Ngạn nối với ngõ số 2, đường Nguyễn Trung Ngạn, điểm cuối giao nhau đường Nguyễn Văn Cừ và đường Nguyễn Tài.

Để phục vụ du khách khi vào phố đi bộ, UBND thành phố Vinh dự kiến bãi đỗ xe dịch vụ dành cho ô tô gồm: Bãi xe số 1 tại Quảng trường Hồ Chí Minh, bãi đỗ xe Khách sạn Giao tế Vinh và Nhà Văn hóa Lao động tỉnh.

Các bãi giữ xe ô tô cho phố đi bộ ở thành phố Vinh. Đồ họa: Lâm Tùng

Các địa điểm khu vực ngã tư đường Lê Hồng Phong và Nguyễn Văn Cừ và trên vỉa hè đường Lê Mao, phía trước Công viên Trung tâm sẽ bố trí dịch vụ giữ xe máy. Ngoài ra, trường hợp cần thiết, đoàn khách đông sẽ huy động bãi đỗ xe số 2 phía đường Trường Thi và bãi đỗ xe phía Cung Lễ hội.

Với khoảng 1.000 m2, bãi giữ xe số 1 Quảng trường Hồ Chí Minh, phía đường Hồ Tùng Mậu là điểm trông giữ xe máy phù hợp nếu phố đi bộ mở đến điểm giao với đường Nguyễn Trung Ngạn. Ảnh: Nguyễn Hải

Về cơ bản, các đơn vị đều ủng hộ ý tưởng mở phố đi bộ của thành phố Vinh. Tuy vậy, theo ông Hồ Công Nghĩa – Quyền Trưởng Ban quản lý Quảng trường và Tượng đài Hồ Chí Minh thời điểm mở phố đi bộ thường vào thứ Sáu và thứ Bảy cuối tuần cũng thường là lúc thường diễn ra các sự kiện chính trị đột xuất mà ban không chủ động được.

Ngã tư giao cắt đường Hồ Tùng Mậu với đường Nguyễn Văn Cừ sẽ là trung tâm phố đi bộ vừa được UBND thành phố Vinh trình UBND tỉnh. Ảnh: Nguyễn Hải

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Thanh – Giám đốc Nhà Văn hóa Lao động tỉnh cho biết: Tôi chỉ biết thành phố Vinh có chủ trương mở phố đi bộ qua dư luận báo chí nên chưa thể góp ý. Mặc dù vậy, tôi hoàn toàn ủng hộ mở phố đi bộ nhưng việc mở dịch vụ trông giữ xe ở Nhà Văn hóa Lao động tỉnh thì phải được tính toán kỹ.

Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, một trong những địa điểm dự kiến sẽ mở dịch vụ trông giữ ô tô và xe máy cho phố đi bộ. Ảnh: Nguyễn Hải

Hiện tại, Nhà văn hóa Lao động có nhiều phân khu chức năng và sử dụng gần hết. Vào các ngày cuối tuần, người đến vui chơi thể thao càng đông nên diện tích chỉ có thể là dịch vụ giữ xe máy còn ô tô thì khá hạn chế.

Tương tự, khi được trao đổi, đại diện Khách sạn Giao tế Vinh chưa đưa ra quan điểm về bố trí dịch vụ trông giữ xe tại khách sạn. Tuy nhiên, qua tìm hiểu thực tế được biết dịp cuối tuần, Khách sạn Giao tế thường có nhiều sự kiện và khách đến dự đông nên rất khó cho khách sạn vì khuôn viên sẽ ưu tiên phục vụ khách, diện tích còn lại mới phục vụ khách đi bộ. Cụ thể, thì khi nào UBND thành phố làm việc, đặt vấn đề thì Khách sạn mới có phương án.

Đây là các địa điểm mà thành phốkhảo sát và dự kiến; sắp tới, cùng với chờ ý kiến các sở, ngành và UBND tỉnh, thành phốsẽ làm việc cụ thể với từng đơn vị vềkếhoạch triển khai dịch vụ trông giữ xe, đảm bảo thuận lợi nhất cho người dân lẫn các đơn vị làm dịch vụ.

Ông Bùi Quang Phương – Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin thành phố Vinh.

Bãi trông giữ xe máy và ô tô trước cổng Công viên Trung tâm đã vận hành ổn định. Nay mở rộng thêm dịch vụ trông giữ xe máy trên vỉa hè sẽ thuận lợi cho người dân. Ảnh: Nguyễn Hải

Gia đình Nghệ An 13 năm tìm cha mất tích trên đất Pháp

Tác giả: Nguyễn Hải

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP