Thế giới

Chết thảm vì nhảy dù ở độ cao 3.000 mét

Một người nhảy dù đến từ Jersey, Anh thiệt mạng khi lao xuống từ một dãy núi của Ý cao 3.000 mét.

Jean Andre Quemener tử vong khi nhảy từ độ cao 3.000 mét ở khu vực núi Dolomite. Ảnh: Instagram

Jean Andre Quemener, 32 tuổi, nhảy từ rìa đỉnh núi Dolomites của Ý và đâm vào mặt đá sau khi mất khả năng kiểm soát dù.

Trực thăng đã được huy động để tìm Jean. Thi thể anh được tìm thấy trong một khe nước đầy tuyết ở gần núi Saas Pordoi ở Canazei, phía bắc Venice.

“Theo những gì tôi biết, anh chàng người Anh đã ở cùng một người bạn trong khu cắm trại và họ quyết định thực hiện cú nhảy. Cô ấy đã nhảy thành công và sau đó anh ấy nhảy theo nhưng gió quá mạnh đã đẩy anh qua sườn núi”, một nhân chứng nói với The Sun.

Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết: ”Chúng tôi nhận cuộc gọi giải cứu trên núi vì sự cố nhảy dù gây tử vong liên quan tới một công dân Anh và thông báo sự việc cho các cơ quan liên quan. Chúng tôi không thể làm gì được (khi tới)”.

Năm ngoái, Rob Haggarty, một chuyên gia nhảy dù người Anh, thiệt mạng vì đa chấn thương vùng đầu và ngực sau khi nhảy từ một vách đá có độ cao hơn 2.000 mét ở khu vực gần nơi Jean thiệt mạng.

Rob Haggarty chết thảm vì nhảy từ vách đá cao 2.000 mét. Ảnh: Facebook

Haggarty, 47 tuổi, đã cùng với một nhóm gồm 26 người liều lĩnh từ khắp nơi trên thế giới tới vách đá ở Ý để nhảy dù mừng sinh nhật một người bạn trong số đó. Thảm kịch của người đàn ông này được quay lại bằng thiết bị không người lái. Theo đó, nạn nhân đã thực hiện cú nhảy tại một vách đá cao hơn 20 - 30 m so với vị trí phù hợp. Cánh dù đã không có đủ thời gian để bật mở, chao đảo trên không trung và nằm ngoài tầm kiểm soát.

Tác giả: Ngọc Bích

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: núi ,nhảy dù ,tai nạn ,tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP