Thế giới

Cháy tàu cá ở Hàn Quốc, 6 thuyền viên người Việt mất tích

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đang phối hợp với các cơ quan chức năng tìm kiếm 6 thuyền viên người Việt mất tích trong vụ cháy tàu cá trên biển.

Vào 7h05 sáng 19/11, một đám cháy đã bùng phát trên tàu cá Tong Yeong đang hoạt động cách đảo Chagwi, 76km về phía tây. Theo cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc, trên tàu có 12 người, trong đó có 6 người Hàn Quốc và 6 người Việt Nam.

Lực lượng cứu hộ sau đó đã phát hiện một trong các thuyền viên là người Hàn Quốc ở vị trí cách hiện trường 7,4km về phía nam. Người này được chuyển tới bệnh viện nhưng các bác sĩ xác nhận đã chết. 11 người còn người lại vẫn mất tích.

Hiện trường vụ tàu cá bốc cháy ở Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Hiện công tác tìm kiếm cứu nạn đang được gấp rút triển khai với 4 máy bay trực thăng, 1 máy bay cánh bằng, 7 tàu tuần tra của lực lượng cảnh sát biển; ngoài ra còn có 1 tàu và 1 máy bay của lực lượng Hải quân Hàn Quốc. Tuy nhiên tình hình thời tiết tại đây đang gây cản trở cho hoạt động cứu hộ cứu nạn, sóng cao trên 3m và gió rất mạnh.

Tổng thống Moon Jae-in đã chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan huy động mọi phương tiện cho công tác tìm kiếm cứu hộ và cũng yêu cầu giới chức thông tin cho gia đình các nạn nhân, bao gồm cả các thuyền viên người Việt, về quá trình cứu hộ sớm nhất có thể.

Theo Ban Quản lý Lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, cảnh sát biển nước này sáng 19/11 đã thông báo danh tính và số hộ chiếu của các thuyền viên Việt Nam mất tích gồm Nguyễn Văn Công (sinh năm 1987), Nguyễn Ngọc Lợi (sinh năm 1995), Nguyễn Tiến Ninh (sinh năm 1987), Nguyễn Văn Thủy (sinh năm 1994), Nguyễn Văn Phúc (sinh năm 1988) và Nguyễn Văn Viễn (sinh năm 1974).

Tác giả: Ly Na

Nguồn tin: Antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP