Thể thao

6 cầu thủ 19 tuổi ấn tượng nhất V.League 2022: SLNA góp 2 đại diện

V.League 2022 chứng kiến loạt sao trẻ nổi trội và gây ấn tượng mạnh, đặc biệt là ở lứa tuổi 19. SLNA và SHB Đà Nẵng đều đóng góp 2 cầu thủ trong danh sách 6 cầu thủ.

Bên cạnh những ngôi sao được kỳ vọng hàng đầu, V.League 2022 còn có làn gió mới đến từ những cầu thủ trẻ. Những vòng đấu vừa qua, bộ đôi Nguyễn Phi Hoàng và Phạm Đình Duy của SHB Đà Nẵng gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ.

Trong khi Phi Hoàng được HLV Lê Huỳnh Đức đôn lên đội một SHB Đà Nẵng từ năm 2020 thì Đình Duy mùa này mới được ra mắt. Phi Hoàng giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất lịch sử V.League khi mới 16 tuổi. Xuất phát điểm khác nhau song cả Phi Hoàng lẫn Đình Duy đều phải chờ đợi tới mùa giải 2022 để được đá chính.

Phi Hoàng và Đình Duy là 2 sao mai ấn tượng của SHB Đà Nẵng

Đình Duy và Phi Hoàng là cặp tiền đạo cánh của SHB Đà Nẵng, ghi mỗi người 3 bàn sau 11 trận. Bộ đôi chỉ kém Công Phượng trong danh sách những chân sút nội ghi bàn nhiều nhất đúng 1 bàn.

Giống như SHB Đà Nẵng, SLNA cũng đang sở hữu 2 sao mai 19 tuổi trong đội hình là Đinh Xuân Tiến và Hồ Văn Cường. Đây là 2 trong số 5 cầu thủ U19 góp mặt trong đội 1 SLNA ở mùa bóng năm nay. Tất cả đều đã được ra sân, nhưng chỉ có Xuân Tiến là chiếm được suất đá chính ở V.League. Anh đá chính 6 trận gần nhất cho SLNA. Trước đó, Xuân Tiến chơi bùng nổ ở giải U19 và U21 Quốc gia 2021.

Xuân Tiến ghi dấu ấn ở V.League 2022

Trong khi đó, hậu vệ Hồ Văn Cường là tiếc nuối của HLV Đinh Thế Nam tại giải U19 Đông Nam Á 2022. Văn Cường được ông Nam gọi lên U23 Việt Nam hồi đầu năm và là một trong những nhà vô địch U23 Đông Nam Á 2022.

Tại V.League, Văn Cường cũng biết cách ghi điểm với người hâm mộ. Anh đá chính 4 trận và có 2 trận vào sân từ băng ghế dự.

2 gương mặt còn lại trong số 6 cầu thủ U19 chơi nổi bật ở V.League năm nay là tiền đạo Bùi Vĩ Hào của Becamex Bình Dương và tiền vệ Trần Ngọc Sơn của Nam Định.

Sau màn trình diễn nổi bật ở các giải trẻ, Vĩ Hào được đôn lên đội một mùa này và ra sân 9 trận, gồm 3 trận đá chính, ghi 1 bàn vào lưới HAG;. Vĩ Hào được HLV Park Hang Seotriệu tập lên U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31 và thi đấu loạt trận gặp U20 Hàn Quốc hồi tháng 4.

Văn Cường là cái tên khá quen thuộc với NHM

Trong khi đó, Ngọc Sơn là cái tên mới mẻ với người hâm mộ V.League bởi mới lên đội 1 Nam Định ở mùa giải năm nay. Anh là tác giả của cú sút xa ấn định thắng lợi 2-1 của Nam Định trước TP.HCM ở vòng đấu thứ 11. Mùa này, Ngọc Sơn vào sân 4 trận đều từ ghế dự bị.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP