Thể thao

V.League 2022 lập kỷ lục khủng: SLNA, HAGL góp công lớn

V.League 2022 vừa thiết lập một kỷ lục mới về số lượng khán giả tới sân trung bình một vòng đấu. Trong đó, SLNA và HAGL là 2 đội bóng góp công lớn.

Vòng đấu thứ 11 của V.League 2022 đã khép lại với nhiều trận đấu hấp dẫn. Trong khi HAGL và Hà Nội FC tiếp tục nối dài mạch thắng lên con số 5, thì bóng đá TP.HCM lún sâu khủng hoảng với 2 vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng.

Với việc cuộc đua vô địch lẫn tranh suất trụ hạng đều diễn ra gay cấn, số lượng khán giả tới sân ngày một đông. Theo thống kê, V.League 2022 vừa thiết lập một kỷ lục mới về số khán giả trung bình tới sân ở một vòng đấu.

Số lượng khán giả tới sân ở vòng 11 rất đông

Cụ thể, vòng 11 ghi nhận trung bình 8.400 người/trận. Đây là con số cao nhất kể từ đầu mùa bóng. Đáng nói, vòng 11 có một trận đấu phải diễn ra mà không có khán giả (Hải Phòng-SHB Đà Nẵng) theo quyết định xử phạt trước đó của Ban Kỷ luật VFF.

Bên cạnh những thương hiệu và “chảo lửa” hút khách đã thành thương hiệu của V.League như HAGL với snaa Pleiku, Nam Định với Thiên Trường thì V.League 2022 chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của hàng loạt tên tuổi như sân Quy Nhơn của Topenland Bình Định (tiếp đón 14.000 khán giả ở trận Bình Định-Hà Nội FC) hay mới mà cũ như sân Vinh (tiếp đón 10.000 khán giả ở trận SLNA-Thanh Hóa).

Sân Vinh khiến tất cả nể phục với 3 trận đấu trên sân nhà liên tiếp đón 10.000 khán giả. Trước trận gặp Thanh Hóa, sân Vinh từng đón 10.000 khán giả ở trận derby với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (vòng 7) và trận gặp Hải Phòng (vòng 10). Điều này có được nhờ màn trình diễn ấn tượng của đội bóng xứ Nghệ thời gian gần đây.

Sân Thống Nhất cũng có vòng đấu gây ấn tượng với 7.000 khán giả tới sân nhờ sức hút của HAGL. Đội bóng phố Núi có lượng CĐV hùng hậu trên khắp mọi miền đất nước, do đó, dù đá sân khách nhưng lượng khán giả tới sân cổ vũ cho HAGL vẫn rất đông đảo.

Sân Vinh ghi nhận 10.000 khán giả tới sân trận gặp Thanh Hóa

Trong khi đó, sân Thiên Trường tiếp tục giữ vững phong độ với 8.000 theo dõi màn so tài giữa Nam Định và TP.HCM. Đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ đáp lại tình cảm của người hâm mộ bằng chiến thắng ấn tượng 2-1 trước TP.HCM.

Rõ ràng, việc khán giả kéo tới sân ngày một đông cho thấy sức hút lớn của V.League 2022. BTC phải cố gắng chỉn chu hơn nữa trong khâu tổ chức cũng như công tác trọng tài để giải đấu diễn ra thành công, tốt đẹp.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP