Trong nước

Yêu cầu báo cáo vụ loạt xe biển xanh đi ăn tiệc tân gia Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy KIên Giang

Ngày 21/10, trả lời báo chí, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kiên Giang, bà Đặng Tuyết Em cho biết: "Thường trực Tỉnh ủy đã yêu cầu phía UBKT Tỉnh uỷ và ông Hồ Minh Tuấn - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy báo cáo lại toàn bộ vụ cán bộ đi xe biển xanh đến dự tiệc khai trương nhà nuôi chim yến của ông Tuấn vào 19/10".

Xe biển xanh chở cán bộ đi ăn tiệc khai trương nhà nuôi chim yến của Chủ nhiệm UB Kiểm tra Tỉnh uỷ Kiên Giang. Ảnh Vietnamnet.

Bà Tuyết Em cho biết thêm, sự việc đã được Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo làm rõ. Khi có báo cáo cụ thể, Thường trực Tỉnh ủy căn cứ vào những quy định sẽ có hình thức kiểm điểm những cán bộ liên quan, trên tinh thần sai đến đâu xử lí đến đó.

Ngoài ra, bà Tuyết Em cũng cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, Thường trực Tỉnh ủy sẽ ra văn bản nhắc nhở lại việc quản lý, sử dụng xe công của tỉnh Kiên Giang, tránh những sai phạm tương tự.

Trước đó, ngày 19/10, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh nhiều xe ô tô mang biển xanh của tỉnh Kiên Giang đến nhà một cán bộ cấp tỉnh ăn mừng khai trường nhà nuôi chim yến.

Gia chủ tổ chức tiệc là ông Hồ Minh Tuấn, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang. Ông Tuấn xác nhận sự việc trên và cho rằng “dù đã có nhắc nhở việc thuê xe đi nhưng vẫn có cán bộ dùng xe công; đáng trách là hai cấp phó của tôi đã tự tiện dùng xe cơ quan đến nhà dự tiệc”.

Nhà nuôi chim yến của ông Tuấn nằm ở xã Đông Thạnh, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang. Căn nhà có bề ngang 6m, cao 5 tầng; trong đó 4 tầng trên ông Tuấn dùng để nuôi yến.

Tác giả: Hoàng Ngọc

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP