Pháp luật

Vì ham 50 triệu đồng tiền công giao ma túy, người đàn ông nhận án tử hình

Có khách đặt ma tuý, Bốn báo giá 5 bịch ma tuý 9.000USD. Bốn yêu cầu khách phải trả cho mình 50 triệu đồng tiền công. Khi chuẩn bị giao dịch ma tuý, Bốn bị bắt.

Ngày 17/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Văn Bốn, SN 1989, trú tại xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Phiên toà xét xử Bốn diễn ra khá lâu vì Bốn không thừa nhận hành vi như cáo trạng nêu. Bị cáo cho rằng mình bị oan.

Theo cáo trạng VKSND, vào cuối năm 2021 trong lần sang Lào ăn tết cùng người thân thì Lê Văn Bốn gặp người Lào, giới thiệu là tên Công. Qua trao đổi, người này nói với Bốn có ma túy và nhờ tìm khách mua ma tuý.

Bị cáo Bốn không thừa nhận hành vi của mình và kêu oan.

Lê Văn Bốn liền nhớ trước đó có người đàn ông tên Thắng từng gọi điện cho mình đặt mua 5 bịch hồng phiến nên liệc lạc. Bốn báo với Thắng 5 bịch hồng phiến có giá 9.000 USD và đề nghị Thắng trả cho mình 50 triệu tiền công. Thắng đồng ý trả tiền công đó nếu Bốn mua giúp ma tuý.

Đến 15h ngày 16/1/2022, Bốn đi lấy ma túy từ Công. Đêm cùng ngày, Bốn một mình đi xe máy đến khu vực đập Phà Lài, thuộc xã Môn Sơn đợi khách lấy ma túy.

Khi Bốn đang giao ma túy cho khách ngồi trên xe ô tô thì bị công an phát hiện, bắt giữ. Tang vật vụ án là 150 gói ma túy hồng phiến (khối lượng hơn 3kg). Lợi dụng sơ hở, người khách mua ma túy bỏ trốn.

Với số lượng ma tuý lớn, Bốn bị tuyên án tử hình.

Đứng trước bục khai báo, bị cáo Lê Văn Bốn liên tục khẳng định mình bị oan, bị bức cung, nhục hình.

HĐXX đã công bố lại video lấy lời khai trong quá trình điều tra. Tuy nhiên, không thấy dấu hiệu Bốn bị bức cung, nhục hình như lời bị cáo khai. HĐXX nhận định, dù tại phiên tòa bị cáo không thừa nhận hành vi mua bán ma túy. Tuy nhiên, căn cứ vào vật chứng thu giữ, kết luận giám định, lời khai của những người liên quan và các chứng cứ khác có tại hồ sơ đã đủ căn cứ xác định Bốn thực hiện hành vi phạm tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Được biết, Bốn từng lĩnh án 24 tháng tù cho hưởng án treo về tội Vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản. Trong thời gian thử thách thì Bốn phạm tội mua bán ma túy.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Lê Văn Bốn tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.

Tác giả: Quốc Vương

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP