Pháp luật

Đường dây mua bán ma túy lãnh 3 án tử hình

Biết buôn bán "cái chết trắng" phải trả giá rất đắt nhưng vì lợi nhuận, các bị cáo vẫn bất chấp, mua bán hơn 11 kg ma túy; 3 trong số 5 bị cáo bị tuyên án tử hình.

Ngày 19/5 TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên sơ thẩm xét xử và tuyên phạt Lãnh Minh Thái (SN 1972), Nguyễn Tiến Hưng (SN 1979), Ngô Thanh Tuấn ( SN 1978) cùng mức án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Hai bị cáo liên quan là Hồ Đình Vũ (SN 1985) bị tuyên 8 năm tù, Phạm Văn Long (SN 1987) bị tuyên 7 năm tù cùng về tội danh trên.

Theo cáo trạng, lúc tối ngày 22/6/2015, tại ngã tư đường Mai Chí Thọ- Lương Định Của thuộc quận 2, Cơ quan chức năng phát hiện Ngô Thanh Tuấn cất giấu hơn 300g ma tuý.

Các bị cáo đang nghe tuyên án.

Mở rộng điều tra, CQĐT đã phá được đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn do Lãnh Minh Thái cầm đầu. Lãnh Minh Thái chủ mưu trực tiếp và chỉ đạo cho đồng bọn cất giấu nhằm mục đích bán cho nhiều đối tượng khác trên nhiều địa bàn. Tổng số lượng ma túy đường dây này mua bán là 11,5 kg.

CQĐT xác định Lãnh Minh Thái đã mua ma túy của một đối tượng tên Tuấn (không rõ lai lịch) ở Hà Nội phân chia ra bán lại cho các đối tượng khác kiếm lời.

Tham gia và giúp sức tích cực cho Lãnh Minh Thái là Ngô Thanh Tuấn, Nguyễn Tiến Hưng, Hồ Đình Vũ và Phạm Văn Long. Trong đó Ngô Thanh Tuấn là người mua ma túy của Thái để bán lại. Còn các đối tượng khác giúp sức trong việc đi nhận, giao ma túy, cất giấu ma túy và nhận tiền từ việc mua bán ma túy mang về đưa cho Thái hoặc chuyển vào tài khoản ngân hàng của Thái.

Tại tòa các bị cáo cúi đầu thừa nhận hành vi. Khi được nói lời cuối cùng, các bị cáo mong được sống nên khóc, xin HĐXX xem xét, khi lượng hình. Tuy nhiên với hành vi mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, 3 bị cáo Thái, Tuấn, Hưng bị HĐXX tuyên với múc án cao nhất nhằm răn đe, giáo dục chung.

Tác giả: Bùi Thanh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP