Thể thao

Tuyển thủ U23 Việt Nam gác nỗi lo V-League: 'Đội tuyển gọi, phải cống hiến'

Tham gia đợt tập trung ngắn hạn của U23 Việt Nam, nhiều tuyển thủ phải tạm quên đi nhiệm vụ ở V-League giữa giai đoạn khắc nghiệt.

Trong giai đoạn V-League 2019 đang diễn ra căng thẳng với mật độ thi đấu dày đặc, nhiều CLB phải tạm chia quân cho U23 Việt Nam tập trung ngắn hạn lần thứ hai. Không ít cầu thủ vừa thi đấu cuối tuần trước, lên tập trung đội tuyển 3 ngày rồi lại trở về chuẩn bị cho các trận đấu diễn ra ngay cuối tuần này.

"Tập trung như vậy cũng không quá ảnh hưởng đến thể lực. Đội tuyển gọi, phải cống hiến thôi", tiền vệ Triệu Việt Hưng chia sẻ. Anh và các đồng đội đang rất nỗ lực để tận dụng những khoảng thời gian ít ỏi làm việc cùng HLV Park Hang Seo trong giai đoạn hướng tới SEA Games 30.

"Em cảm thấy đợt nào lên, mình cũng phải cố gắng tập luyện tốt và thi đấu tốt. Thầy gọi ai lên cũng phải cố gắng hết. Bản thân em cũng phải cố gắng để cạnh tranh", cầu thủ của HAGL phát biểu.

Triệu Việt Hưng (bên phải) và các đồng đội đang tích cực tập luyện để ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo.

"Việc làm quen cũng khó vì thời gian tập trung quá ngắn nhưng các cầu thủ đều cố gắng tiếp thu nhiều nhất có thể. So với các trụ cột, phần còn lại vẫn có khoảng cách nhưng em nghĩ nếu cố gắng thì sẽ không còn quá nhiều".

Khi biết thông tin môn bóng đá nam SEA Games 30 được tổ chức trên các sân vận động cỏ nhân tạo, Triệu Việt Hưng cho rằng đây có thể là một khó khăn cho U23 Việt Nam cũng như các đối thủ.

"Em nghĩ đá sân cỏ nhân tạo sẽ khó hơn cỏ tự nhiên vì mặt cỏ cứng hơn., xử lý bóng khó hơn. Để thích nghi được thì không phải thời gian dài nhưng em nghĩ sẽ không tốt như cỏ tự nhiên được", tiền vệ sinh năm 1997 cho biết.

Ở lần tập trung ngắn hạn thứ hai của tháng 7, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu tập với CLB Viettel vào ngày mai (24/7). Sau đó các cầu thủ lại trở về cống hiến cho CLB, chờ đợt hội quân tiếp theo vào tháng 8.

Tác giả: TIỂU CƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP