Thể thao

Trưởng ban trọng tài: Buồn quá, trọng tài Trương Hồng Vũ sai rồi, sai nghiêm trọng

Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền cho biết ông rất buồn vì sai lầm 'bẻ còi' của vị vua áo đen trong trận đấu giữa Viettel và Becamex Bình Dương.

"Giám sát trọng tài gửi báo cáo qua rồi. Trọng tài thứ tư và trợ lý tôi đã yêu cầu gửi báo cáo. Nói ngắn gọn là trọng tài Trương Hồng Vũ sai rồi, sai nghiêm trọng", ông Dương Văn Hiền, Trưởng ban trọng tài chia sẻ với VTC News.

"Nói thật tôi cũng đau đầu quá, buồn quá. Giải đang được đấy. Chúng ta biết là sai sót của trọng tài thì không thể tránh khỏi nhưng mà sai kiểu này tôi rất buồn. Không phải riêng mấy vòng gần đây, trận nào vòng nào tôi cũng động viên tinh thần anh em trọng tài rất nhiều".

Trọng tài Trương Hồng Vũ "bẻ còi" trong trận Viettel gặp Becamex Bình Dương.

Trong trận đấu giữa Viettel và Becamex Bình Dương tối qua (20/9), trọng tài Trương Hồng Vũ đã "bẻ còi", hủy bàn thắng của đội khách vì muốn sửa lại một quyết định sai lầm trước đó.

Người cầm còi trận đấu ban đầu ra hiệu cho Becamex Bình Dương được đá phạt. Tuy nhiên sau khi bóng vào lưới và được công nhận, ông Trường Hồng Vũ lại hội ý với các trợ lý trước khi đưa ra quyết định hủy bàn thắng. Trưởng ban trọng tài cho rằng hành động này không những không giúp vị vua áo đen sửa sai mà còn là lỗi lớn hơn.

"Nhiều trường hợp trọng tài phát hiện ra sai lầm, có thể họ sửa sai được. Nhưng anh không thể thấy sai cái này rồi lại sửa bằng cái sai khác, thế là không được. Thấy thổi phạt không đúng anh có thể dừng ngay trận đấu lại và cho thả bóng, nhưng việc này cũng là tối kị", ông Dương Văn Hiền cho biết.

Theo lời vị Trưởng ban trọng tài, những sai sót liên quan đến lỗi nhận định hay tầm nhìn hạn chế của các vị vua áo đen là điều có thể thông cảm được. Tuy nhiên, lỗi sai của trọng tài Trương Hồng Vũ tối qua hoàn toàn không phải như vậy và không thể có bào chữa bằng cách nào.

"Bây giờ người ta có thể chấp nhận việc trọng tài lỗi nhận định rồi, nhưng chuyện thế này làm người ta nghĩ không tốt về mình, không được phép lặp lại", ông Dương Văn Hiền nói.

"Ví dụ trọng tài trận tuyển Việt Nam gặp Thái Lan giỏi như thế mà họ vẫn bỏ sót lỗi, sót thẻ. Không phải ngẫu nhiên FIFA đưa VAR vào, vì họ biết trọng tài chỉ có 1 góc nhìn thôi còn camera nhiều góc hình có thể hỗ trợ. Mình chưa có VAR, có thể chấp nhận sai góc nhìn. Nhưng hôm qua thì không phải như vậy, không thể bào chữa được gì hết. Đó là sai lầm quá nghiêm trọng".

Trọng tài Trương Hồng Vũ chắc chắn sẽ bị phạt vì sai sót nghiêm trọng này. Dù vậy, theo quy định, Ban trọng tài sẽ không thông báo cụ thể quyết định kỷ luật nội bộ trước công chúng.

Vì sao Văn Quyết không được gọi lên đội tuyển Việt Nam?

Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: Báo điện tử VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP