Thể thao

Trọng tài V-League bị “trảm” vì công nhận “bàn thắng ma”

Trọng tài Vũ Phúc Hoan và trợ lý Phạm Hoài Tâm bị đình chỉ làm nhiệm vụ 4 trận vì những sai sót tại vòng 6 V-League 2020.

Trọng tài Vũ Phúc Hoan (áo đen) không làm tốt nhiệm vụ ở trận DNH Nam Định gặp Hải Phòng. Ảnh Thanh Niên

Trong trận đấu giữa DNH Nam Định và Hải Phòng tại vòng 6 V-League 2020, trọng trài Vũ Phúc Hoan và trợ lý Phạm Hoài Tâm đã không làm tròn nhiệm vụ.

Ban Trọng tài VFF xác nhận, trợ lý Hoài Tâm đã không căng cờ báo việt vị đối với cầu thủ Thế Cường (Hải Phòng) dẫn đến bàn thắng mở tỷ số cho đội khách.

Trọng tài Phúc Hoan công nhận bàn thắng không hợp lệ này, đồng thời còn bỏ qua việc phạt thẻ đối với đội trưởng Mạnh Hùng (Hải Phòng) khi anh này phạm lỗi thô bạo.

Ngoài ra, ông Hoan còn bỏ qua tình huống thủ môn Văn Toản (Hải Phòng) đạp thẳng vào tiền đạo Merlo (DNH Nam Định), không thổi phạt đền, dẫn đến pha phản công đem về bàn thắng thứ hai cho Hải Phòng ở phút 87.

Với những sai sót nghiêm trọng, ảnh hưởng tới kết quả trận đấu, trọng tài Hoan và trợ lý Tâm đã bị đình chỉ làm nhiệm vụ 4 trận tiếp theo.

Đây là động thái cần thiết của Ban Trọng tài VFF nhằm chấn chỉnh lại công tác trọng tài vốn có nhiều lấn cấn từ đầu mùa.

Thực tế cũng cho thấy, nhiều năm trở lại đây, trọng tài luôn là vấn đề nhức nhối của bóng đá Việt Nam.

Các trọng tài, thậm chí trọng tài cấp FIFA cũng thường xuyên mắc sai sót sơ đẳng, khiến các đội bóng mất niềm tin vào đội ngũ cầm cân nảy mực trên sân cỏ.

VPF bởi vậy đã tính tới việc áp dụng công nghệ VAR cho V-League 2020. Tuy nhiên, những rào cản về kinh phí, công nghệ khiến toan tính này chưa thể thực hiện.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP