Thể thao

AFC Cup có thể đá tập trung tại Việt Nam vào cuối tháng 9

Dự kiến, 2 đội bóng Than Quảng Ninh và CLB TPHCM sẽ đăng cai tất cả các trận còn lại của bảng F và G của AFC Cup 2020.

Mới đây, AFC đã đưa ra đề xuất với các Liên đoàn thành viên về công tác tổ chức các trận đấu tiếp theo của AFC Champions League và AFC Cup 2020.

CLB TPHCM và Than Quảng Ninh sẵn sàng đứng ra tổ chức phần còn lại của 2 bảng F và G trong khuôn khổ AFC Cup 2020. (Ảnh: AFC).

Theo đó, AFC mong muốn các trận còn lại của vòng bảng 2 giải đấu nói trên được tổ chức tập trung (mỗi bảng đá tại 1 địa điểm cố định thay vì nhiều địa điểm như ban đầu). Điều này không chỉ giúp công tác phòng chống dịch Covid-19 được thuận lợi mà còn cắt ngắn thời gian tổ chức của các bảng đấu.

Chia sẻ với phóng viên VOV.VN về vấn đề này, Phó Chủ tịch thường trực VFF - Trần Quốc Tuấn nói: "Đề xuất của AFC là tổ chức phần còn lại ở mỗi bảng đấu của AFC Champions League và AFC Cup 2020 tại một địa điểm tập trung. Không chỉ Đông Nam Á, các khu vực khác như Đông Á, Tây Á, Trung Á cũng sẽ thi đấu như vậy.

Than Quảng Ninh và CLB TPHCM đã đồng ý đăng cai các bảng F và G để tránh việc phải di chuyển đến nước khác để thi đấu khi 2 đội đã đá 3 trận đầu tiên trên sân khách. Một khi đá tập trung, phần còn lại của vòng bảng AFC Cup sẽ chỉ diễn ra trong 1 tuần là hoàn tất.

Việc tổ chức tập trung tại Việt Nam về cơ bản không ảnh hưởng quá nhiều đến Than Quảng Ninh và CLB TPHCM bởi khi đó chúng ta sẽ chỉ tổ chức thêm các trận đấu của những đội còn lại mà thôi".

Ông Trần Quốc Tuấn cũng chia sẻ rằng đây mới chỉ là phương án ban đầu của AFC và các đội bóng còn việc các trận đấu được tổ chức như thế nào vẫn phải tùy thuộc vào tình hình dịch Covid-19 ở châu Á.

Ông Tuấn nói thêm: "Tất nhiên, các trận đấu sẽ chỉ được diễn ra khi tình hình dịch Covid-19 ở châu Á nói chung được kiểm soát. Có thể vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10 tới sẽ là thời điểm thích hợp để tổ chức".

Hiện tại, CLB TPHCM và Than Quảng Ninh đều đang có được vị trí tốt sau 3 lượt trận của vòng bảng AFC Cup. Việc được đá 3 trận còn lại trên sân nhà sẽ là cơ hội để cả 2 đội hướng tới việc tiến sâu ở đấu trường này giống Hà Nội FC mùa trước./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP