Thể thao

Trọng tài V.League hả hê nhờ loạt trận tứ kết Champions League?

Đến trọng tài ở Champions League còn sai những lỗi không thể chấp nhận thì giới cầm còi Việt Nam có lẽ cũng… được phép tự an ủi chính mình.


Highlights 3D Real 4-2 Bayern Munich Cristiano Ronaldo tỏa sáng trong trận tứ kết lượt về để giúp đội bóng của huấn luyện viên Zidane vượt qua Bayern 4-2 sau 120 phút.

V.League 2017 đang nghỉ giai đoạn, nghĩa là trong hơn 2 tháng tới, người hâm mộ sẽ hơi buồn vì phải tạm dừng điệp khúc “cạn lời với trọng tài”. Nhưng không sao, vẫn còn Champions League.

Hôm qua, Bayern Munich đã bị loại khỏi cuộc chơi bởi một Ronaldo xuất sắc và một ông trọng tài còn tỏa sáng hơn. Viktor Kassai đã đuổi Arturo Vidal khiến đội bóng Đức đổ vỡ và dâng tặng Real Madrid 2 bàn thắng việt vị.
Trọng tài Viktor Kassai được cho là đã phá hỏng bữa tiệc giữa Real và Bayern với những quyết định hủy hoại đội bóng Đức.

Một trong hai tình huống đó mang đến bàn gỡ 2-2 của Ronaldo, được báo nước ngoài mô tả là “việt vị cả dặm”, nghĩa là trợ lý trọng tài khi ấy đứng trên sân cũng như không. So với pha bóng này, trợ lý Phạm Phú Hưng có thể tự hào vì chuyên môn của mình… ăn đứt.

Nên nhớ, ông Hưng cùng trọng tài chính Trần Xuân Nguyện bị đình chỉ làm nhiệm vụ sau trận HAGL – Thanh Hoá vì nhiều tranh cãi, trong đó có pha bóng không công nhận bàn thắng của HAGL bởi lỗi việt vị. Sau đó, cuộc mổ băng đã chứng minh là ông Hưng và ông Nguyện đúng, dù trước đó, hai ông này đã bị tuyên bố treo còi, treo cờ.

Lại nữa, Leicester City ở tứ kết lượt đi cũng thua Atletico Madrid oan uổng vì một quả phạt đền tưởng tượng, khi điểm phạm lỗi được kéo từ ngoài vào trong vùng cấm. Nếu chỉ thuần tuý nói về lỗi nhận định thì ông Jonas Eriksson trong khoảnh khắc ấy cũng chẳng hơn gì Hà Anh Chiến, người đã phải về hưu non khi xử lý tương tự trong một pha bóng ở trận Thanh Hóa – SLNA mùa năm ngoái.

Chưa hết, vua sân cỏ Deniz Aytekin cách đây chưa lâu cũng gây ra thảm họa cho Paris Saint Germain, vì góp công lớn “đẩy” Barcelona sống lại từ cõi chết. Vị trọng tài người Đức này được cho là nhắm mắt thổi một quả phạt đền cho Suarez, tình huống khá giống với ông Nguyễn Trọng Thư phạt Long An, tạo ra scandal không thèm đá xấu hổ nhất trong nhiều năm qua của V.League.

Ở khía cạnh nào đó, người ta có thể nói trình độ Champions League khác hẳn V.League, nên trọng tài Việt làm sao so được với trọng tài thổi cúp châu Âu. Nhưng dù đạt đến đẳng cấp nào, làm việc trong môi trường nào, trọng tài cũng đều mắc sai lầm và đều là tâm điểm tranh cãi, thậm chí mạt sát, đe doạ nữa.

Điều quan trọng là cứ mỗi khi trọng tài sai, dư luận lại nổi sóng với những thuyết âm mưu. Khán giả Bayern cho rằng Real được UEFA ưu ái, fan Leicester nghĩ là họ bị ruồng bỏ, còn CĐV PSG đòi phải cho đá lại trận gặp Barca vì UEFA đã mượn tay Deniz Aytekin đưa đội bóng Tây Ban Nha đi tiếp…
Các trọng tài V.League thường được xem là có vấn đề tư tưởng khi mắc sai lầm, khác hẳn trọng tài quốc tế vốn chỉ sai sót về chuyên môn.

V.League cũng vậy. Các trọng tài mặc nhiên bị coi là công cụ của một ông chủ nào đó có tầm ảnh hưởng sâu rộng hoặc là kẻ bị giật dây bởi một hệ thống chạy ngầm… Sai lầm của họ nhất nhất đều đưa đến liên tưởng về quyền lực, mà ít khi được cảm thông do áp lực hoặc do năng lực.

Trọng tài V.League bây giờ là một trong những công việc “hại não” nhất, dân trong nghề bảo thế. Chẳng ai có thể an ủi họ, ngoài những… đồng nghiệp cũng đang biến Champions League thành một chiếu chèo.

Niềm tin của CĐV, đội bóng dành cho trọng tài đã hết sau liên tiếp những vụ bê bối.


Highlights 3D Leicester 1-1 Atletico Madrid Thi đấu xuất sắc trong hiệp 2 nhưng "Bầy cáo" vẫn phải ngậm ngùi chia tay Champions League ở tứ kết sau thất bại 1-2 trước Atletico ở 2 lượt trận.

Tác giả bài viết: Quốc Bảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP