Trong tỉnh

Triệt xóa nhóm đối tượng gây ra 10 vụ trộm cắp tài sản

Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) đang tạm giữ hình sự 03 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản và 02 đối tượng về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Các đối tượng tại cơ quan Công an

Trước đó, ngày 15/12/2021, Công an huyện Yên Thành nhận được tin báo của một người dân trú tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành về việc gia đình bị mất trộm 01 xe mô tô. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện đã nhanh chóng tiến hành xác minh, lập chuyên án để điều tra, làm rõ.

Đến 17 giờ ngày 17/12/2021, Công an huyện Yên Thành bắt giữ 03 đối tượng: Trần Văn Vũ (sinh năm 1995), Nguyễn Văn Nhâm (sinh năm 1994) cùng trú tại xã Đô Thành; Trần Văn Đông (sinh năm 1998) trú tại xã Liên Thành, huyện Yên Thành về hành vi trộm cắp tài sản. Đồng thời, bắt giữ 02 đối tượng: Phạm Đình Hòa (sinh năm 1981) và Hồ Văn Hùng (sinh năm 1986) cùng trú tại xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng Trần Văn Vũ, Nguyễn Văn Nhâm và Trần Văn Đông đã khai nhận hành vi phạm tội. Theo đó, từ tháng 7/2021 đến nay, chúng đã thực hiện 10 vụ trộm cắp tài sản (xe mô tô), sau đó bán lại cho Phạm Đình Hòa và Hồ Văn Hùng.

Theo cơ quan Công an, thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng sơ hở của người dân như dựng xe mô tô ở những địa điểm không có người trông coi để lấy trộm rồi đưa đi tiêu thụ, lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Ngoài ra, để thực hiện hành vi, các đối tượng chuẩn bị sẵn dụng cụ phá khóa như kéo để phá ổ khóa xe, kìm để cắt khóa cổng rồi đột nhập vào nhà dân, lấy trộm xe mô tô. Sau khi vào nhà, một đối tượng dắt xe ra ngoài đường. Sau đó, một đối tượng điều khiển chiếc xe trộm được, đối tượng còn lại điều khiển xe mô tô có sẵn rồi dùng chân đẩy xe trộm được để đi tiêu thụ.

Cơ quan Công an đã thu giữ 10 xe mô tô các loại là tang vật trong các vụ trộm, tổng trị giá hơn 130 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Yên Thành đang hoàn thiện hồ sơ để khởi tố các đối tượng theo quy định pháp luật.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: congan.nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP